Phụ nữ xinh và thông minh vào thời điểm nào?

  •  
  • 1.800

Phụ nữ có thể khác nhau thế nào nhỉ? Một cô gái dịu dàng, mỏng manh có thể biến thành một người cáu kỉnh và cay nghiệt mà không hề có nguyên nhân rõ ràng nào. Vậy sự thông minh của họ ở đâu? Rồi những nghi ngờ và ghen tuông không căn cứ nữa? Đó là những câu hỏi thường trực mà đàn ông luôn muốn tìm lời đáp. Và câu trả lời từ các nhà khoa học là hormone sinh dục điều khiển bộ não của phái nữ. Những kiến thức về sinh hoá có thể dễ dàng giúp đoán trước xúc cảm của phụ nữ.

Sự khác biệt giữa bộ não nam giới và nữ giới không phải là một bí mật đối với nền khoa học hiện đại: các bán cầu não có chức năng khác nhau. Các tế bào thần kinh trong não phụ nữ luôn luôn hoạt động. Các yếu tố này tạo ra những thay đổi liên tục trong việc nhận thức và xử lý thông tin.

Các nhà khoa học giải thích thực tế thông qua kết quả thử nghiệm. Họ đã phát hiện thấy chuột cái khi mang thai thông minh hơn nhiều đồng loại bình thường. Chúng trở nên khéo léo hơn vì não nhận được nhiều estrogen (hormone sinh dục nữ) hơn.

(Ảnh: Calcompnutrition)Giáo sư Craig H.Kinsley nói: "Loại hormone này kích thích sự phát triển của nhánh nơron thần kinh giúp cải thiện sự hoạt động của não".

Ban đầu, Giáo sư tin rằng cuộc thử nghiệm chỉ đúng trên động vật. Nhưng những đồng nghiệp của ông tại Trường Đại học York ở Toronto đã chứng minh estrogen có tác động tích cực tới mọi loài động vật có vú, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, không cứ phải mang thai phụ nữ mới thông minh hơn bởi sự ứng đối nhanh trí của họ phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng.

Sự tập trung estrogen trong cơ thể nữ giới nhiều hơn trong khoảng 10 ngày sau khi bắt đầu chu kỳ của mỗi tháng. Và kết quả của quá trình này là phụ nữ trở nên thông minh và xinh đẹp hơn, nhưng chỉ trong khoảng 7 ngày mà thôi. Đàn ông có thể nhanh chóng chỉ ra được sự khác biệt giữa những bức ảnh của một phụ nữ trong những thời điểm khác nhau của chu kỳ hàng tháng.

Charles Crawford - nhà tâm lý học của trường Đại học Simon Fraser khẳng định: "Vào những ngày ấy, phụ nữ cũng dễ nảy sinh tính ganh đua. Trong những ngày "đèn đỏ", các giác quan của chị em gồm thính giác, thị giác, khứu giác, sự nhạy cảm của làn da, tính logic và xúc cảm có thể tồi tệ hơn hoặc mãnh liệt hơn ".

Dựa trên những điều cơ bản của các thử nghiệm, các nhà khoa học đã biên soạn một lịch đặc biệt mà đàn ông có thể dùng để liệu cách ứng phó với bạn gái hay vợ của mình. Khó khăn duy nhất là đàn ông nên tìm hiểu đủ thông tin về những phụ nữ mà họ muốn đoán trước hành vi.

Từ ngày đầu tiên đến ngày thứ 7 của chu kỳ: Phụ nữ cảm thấy những vấn đề nhẹ nhàng bằng sự thông cảm với người khác và thường cười đáp trả. Khả năng bộc lộ suy nghĩ kém hơn. Phụ nữ thường trở nên mơ mộng và đa cảm.

Từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 14: Phụ nữ trở nên thông minh và xinh đẹp hơn nhưng dễ xúc động và mất cân bằng trong cùng một thời điểm. Họ thường đưa ra những lời nhận xét nghiêm khắc, đôi khi đầy khinh miệt đối với những người đồng giới khác nhưng lại tỏ ra thân thiện hơn với nam giới.

Từ ngày thứ 15 đến ngày thứ 18: Đây là một giai đoạn của sự nghi ngờ và ghen tuông cực độ. Cơ thể cũng ham muốn "chuyện ấy" nhiều hơn. Khả năng trí tuệ giảm sút. Làn da cũng nhạy cảm hơn với sự vuốt ve, âu yếm.

Từ ngày thứ 19 đến ngày thứ 22: Khả năng trí tuệ trở nên khá hơn. Những vấn đề về trí nhớ cũng dễ xảy ra. Phụ nữ trở nên cực kỳ nhẹ dạ, cả tin. Cảm nhận về màu sắc cũng tạm ổn: tất cả các màu sắc của hoa đều có thể khiến họ cảm kích.

N.M

Theo Pravda, VTV
  • 1.800