Phụ nữ yêu bằng…mũi?

  •  
  • 1.821

Tình yêu là một điều bí ẩn mà không chỉ các nhà văn, nhà thơ tốn giấy mực vì nó mà các nhà khoa học cũng luôn nỗ lực khám phá để có những cơ sở khoa học giải thích về nó. Mới đây các nhà khoa học đã lý giải tình yêu của phụ nữ có liên quan đến khứu giác và mùi hơi của người đàn ông…

Nếu bạn đã yêu và gần gũi với người đàn ông thân yêu của mình thì có lẽ bạn cảm thấy mùi mồ hôi của người ấy rất thân thương, dễ chịu mặc dầu đối với người khác thì không hẳn là vậy. Phải chăng có “mùi tình yêu” hay con người yêu nhờ…mũi?

Hầu hết các động vật có vú đều có một cơ quan khứu giác được gọi là cơ quan Jacobson nằm trên đỉnh miệng nơi có xương lá mía. Bộ phận này dò tìm mùi pheromones có trong nước tiểu của con cái, cho biết lượng hormone của con cái và dựa vào điều đó, con đực sẽ đưa ra những quyết định hành động tương thích. Pheromones là những chất hoá học do động vật tiết ra để kích thích phản ứng của các cá thể cùng loài khác. Một trong những tác dụng của nó là trợ giúp con cái hấp dẫn con đực.

(Ảnh: 123greetings)
Mặc dầu cơ quan Jacobson ở con người không rõ ràng nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng nó có phản ứng với mùi mồ hôi. Mùi mồ hôi của đàn ông có thể điều chỉnh sự hành kinh của phụ nữ và kích thích sự thụ tinh. Não của phụ nữ có thể nhận ra các chất hoá học trong mùi mồ hôi của người đàn ông chỉ trong vòng 3 giây khi họ hẹn hò nhau lần đầu tiên.

Mũi của phụ nữ cũng có thể nhận ra những những mùi nước hoa có liên quan với mùi đàn ông, chẳng hạn như mùi xạ hương, tập trung ở dưới những bộ phận kích thích các giác quan nhận thức. Đó là lý do tại sao các nhà sản xuất nước hoa cho vào trong sản phẩm của mình các pheromones có trong tự nhiên như mùi xạ hương hay chất xạ hương.

Bộ não của phụ nữ có thể dò tìm thông tin về hệ thống miễn dịch của đàn ông trong mùi hơi của họ: nếu hệ thống miễn dịch mạnh hơn hay bổ sung cho hệ thống miễn dịch của người phụ nữ thì cô ta sẽ cảm thấy người đàn ông đó hấp dẫn hơn và có một lực hút huyền bí.

Các nhà nghiên cứu Thuỵ Sỹ tại trường Đại học Berna đã làm một cuộc thử nghiệm: họ cho 6 người đàn ông mặc áo phông ngắn tay trong 2 đêm liên tục trong một môi trường trung tính. Sau đó họ cho 100 phụ nữ ngửi mùi và phân loại những chiếc áo ấy. Kết quả là: các gien miễn dịch của người đàn ông càng khác với người phụ nữ thì người phụ nữ càng cảm thấy thích mùi mồ hôi của người đàn ông đó. Tuy nhiên đối với những phụ nữ có uống thuốc tránh thai thì không chỉ ra sự khác biệt đó.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng những phụ nữ có khả năng thụ thai đã tìm kiếm một người bạn đời có khả năng nâng cao khả năng miễn dịch cho đứa con tương lai của họ.

Tóm lại, điều đó giải thích tại sao phụ nữ thích mặc áo của người họ yêu. Đó là chưa kể đến những ký ức gợi tình có trong mùi hơi của người bạn đời (kể cả người tình) của họ.

Hằng Minh

Theo Softpedia News, Natural Worlds, VietNamNet
  • 1.821