Pin siêu mỏng có độ dày không đến 1mm

  •  
  • 873

Một số nhà nghiên cứu của Đức mới đây cho biết, họ đã nghiên cứu thành công một loại pin siêu mỏng. Loại pin có độ dày chưa đến 1mm này dưới tác dụng giữa các tầng phản ứng dạng lưới tạo ra dòng điện. Điều khiến cho mọi người phải ngạc nhiên là các nhà nghiên cứu cho biết việc nghiên cứu đã hoàn tất, và sẽ tiến hành thương mại hóa trong khoảng 6 tháng tới đây.

Thông thường những loại kỹ thuật này chỉ tồn tại trong các phòng thí nghiệm, nhưng các nhân viên nghiên cứu khoa học thuộc trường đại học BFE cho biết, tất cả mọi công việc liên quan đến nhà sản xuất đã được chuẩn bị đầy đủ. Họ hy vọng thành quả nghiên cứu này sớm được đưa ra thị trường vào trước năm 2010.

Dự án nghiên cứu này do giáo sư Reinhard Baumann phụ trách, loại pin này được cấu tạo bởi cực dương Zn (zinc anode) và cực âm Mn (manganese cathode). Ngoài ra, nó còn được sử dụng những chất khác tham gia phản ứng hóa học để sản sinh ra dòng điện. Chỉ cần mấy viên pin như vậy cũng có thể đạt được điện áp lên đến 6V.

Mỗi viên pin chỉ có thể tạo ra 1.5V, nhưng nếu như loại pin này sản xuất thành những sản phẩm như quần áo hay bìa của một trang sách, thì có lẽ còn có thể khởi động được một số hệ thống điện tử hoặc cũng có thể làm cho những chiếc điện thoại trở nên thanh mảnh hơn.

Đỗ Thanh Quang (Theo Mydrivers)
  • 873