Quà tặng miễn phí từ NASA

Cơ quan Quản trị Hàng không và Không gian Hoa Kỳ (NASA) đang cung cấp rất nhiều món quà độc đáo dành cho sinh viên trên toàn thế giới. Đây là nỗ lực của Trung tâm Nghiên cứu Glenn (NASA) nhằm giới thiệu, chia sẻ và chuyển giao tri thức mới trên các lĩnh vực có liên quan đến khoa học, toán học và khí động lực học.

Một số chương trình điện toán tương tác được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Một số chương trình điện toán tương tác được cung cấp hoàn toàn miễn phí. (Ảnh: baocantho)

Trên trang Web có địa chỉ là http://www.grc.nasa.gov/WWW/K-12/freesoftware_page,  bạn sẽ được dịp khám phá các chương trình điện toán tương tác. Tất cả đều được viết dưới dạng các Java applet (chạy từ trình duyệt Web). Nếu thích, bạn vẫn có thể tải về mã nguồn của những chương trình này để tham khảo hoặc hiệu chỉnh theo sát với nhu cầu nghiên cứu của cá nhân.

Một số quà tặng miễn phí của NASA rất đáng được lưu tâm bao gồm:

• FoilSim II (tính toán lực nâng lý thuyết của nhiều loại cánh máy bay khác nhau),
  • CurveBall (xác định lực ném của một quả bóng chày),
  • EngineSim (giả lập kiểu dáng và cho phép chạy thử các mẫu động cơ phản lực),
  • Undergraduate Computer Programs (nhóm ứng dụng Java dành riêng cho sinh viên năm cuối của ngành cơ khí),
  • RangeGames (trắc nghiệm kiến thức về toán học và vật lý có liên quan đến sự hoạt động của máy bay),
  • RocketModeler (thiết kế và nghiên cứu hành trình một tên lửa mô hình), KiteModeler (thiết kế và nghiên cứu hướng bay của một con diều),
  • Atmosphere Applet (nghiên cứu phương thức thay đổi của áp suất khí quyển, nhiệt độ và mật độ)
  • GasLab Program (nhóm lược đồ động giúp bạn khám phá những nguyên lý cơ bản có liên quan đến chuyển động và trạng thái của chất khí).

BẢO NGUYÊN