NASA xây "hoả ngục" trên Trái Đất

  •  
  • 2.168

NASA đang xây dựng một chiếc lò nặng 12 tấn có nhiệt độ bên trong lên tới 50000C, tạo ra áp suất lớn gấp 100 lần so với áp suất hiện tại trên Trái Đất.

>>> Sao Kim lướt ngang qua mặt trời

Một chiếc lò nặng 12 tấn có nhiệt độ bên trong lên tới 50000C, tạo ra áp suất lớn gấp 100 lần so với áp suất hiện tại trên Trái Đất và được bao bọc trong môi trường khí cực kỳ độc hại chủ yếu gồm khí cacbonic và axit sunfuric đang được Nasa tiến hành xây dựng và đặt tên gọi là Trung tâm nghiên cứu Glenn.

Sao Kim
Sao Kim

Mục đích của công trình này là mô phỏng những điều kiện tương tự như trên bề mặt sao Kim nhằm tạo ra những robot nghiên cứu có khả năng sống sót trong môi trường khắc nghiệt.

Trên thực tế, các công cụ nghiên cứu hiện nay chỉ có thể tồn tại trong một môi trường như thế khoảng một giờ đồng hồ.

Kỹ sư Roger Dyson giải thích: “Các bạn hãy hình dung xem con người có thể làm được gì nếu chỉ đổ bộ lên Trái Đất được một giờ để khám phá nó? Chí ít cũng phải ở đó được một ngày. Đó chính là điều chúng tôi đang cố gằng hiện thực hóa".

Trong lịch sử chinh phục không gian, mới chỉ có 10 tàu nghiên cứu đổ bộ thành công lên sao Kim, hành tinh thu hút được sự chú ý đặc biệt của các nhà khoa học vì nó có nhiều điểm tương đồng với Trái Đất.

Các kỹ sư của cơ quan nghiên cứu không gian Mỹ hy vọng công việc lắp ráp lò sẽ hoàn thành vào tháng 5 năm nay.

Theo Giáo dục
  • 2.168