Qualcomm thua kiện bản quyền hơn 19 triệu USD

  •  
  • 63

Toà án liên bang hôm 29/5 vừa qua đã ra phán quyết Qualcomm đã vi phạm 3 bản quyền công nghệ và yêu cầu hãng này phải bồi thường cho đối thủ cạnh tranh Broadcom 19,6 triệu USD.

Qualcomm khẳng định hãng sẽ từng bước kháng cáo nhằm thay đổi phán quyết nói trên của toà án. Nhưng nếu kháng án không thành công Qualcomm sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt tăng lên gấp 3 lần theo đúng quy định của toà án phúc thẩm.

Broadcom cho biết hãng cũng đã lên kế hoạch đề nghị Toà án quận trung tâm California ra lệnh cấm Qualcomm không được tiếp tục kinh doanh các sản phẩm vi phạm bản quyền.

Ngày 18/6 tới đây phiên điều trần đầu tiên trong nỗ lực kháng cáo của Qualcomm sẽ được tiến hành. Nếu toà án không có ý định thay đổi phán quyết Qualcomm sẽ kháng cáo lên toà án cấp cao hơn.

Trong số những bản quyền Qualcomm bị cáo buộc vi phạm lần này có bản quyền công nghệ xử lý video không dây, công nghệ xử lý cuộc gọi đa mạng trên nền tảng cơ sở hạ tầng công nghệ khác nhau và công nghệ tính năng walkie-talkie trên ĐTDĐ.

Bên cạnh đó Broadcom còn gửi đơn khiếu nại Qualcomm lên Uỷ ban thương mại quốc tế Mỹ yêu cầu ra lệnh cấm Qualcomm không được kinh doanh các dòng ĐTDĐ không dây tích hợp công nghệ kết nối tốc độ cao của Qualcomm.

Dự kiến đến ngày 7/6 tới đây uỷ ban sẽ chính thức ra phán quyết.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 63