Quan chức Mỹ hậu thuẫn Microsoft chống lại Google

  •  
  • 55

Thời báo New York Times đưa tin cho biết các quan chức chống độc quyền của Bộ tư pháp Mỹ đã đứng về phía Microsoft trong một cuộc chiến mới giữa hãng này với Google.

Theo đó các quan chức Bộ tư pháp lên tiếng đề nghị công tố viên liên bang bác bỏ đơn một đơn khiếu nại Microsoft lại tiếp tục có hành động kinh doanh độc quyền của Google. Thông tin về đơn khiếu nại này trước đây chưa từng được tiết lộ.

Nội dung đơn khiếu nại khẳng định Google cáo buộc Microsoft đã thiết kế hệ điều hành Windows Vista theo hướng khuyến khích người dùng từ bỏ sử dụng công cụ tìm kiếm của Google.

Hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên Internet số một thế giới đề xuất phải có biện pháp thắt chặt quản lý đối với các hoạt động của Microsoft.

Trả lời New York Times các quan chức Bộ tư pháp cho biết Thomas Barnett - Trợ lý thẩm phán toà án liên bang - đã gửi thông báo chính thức bác bỏ đơn khiếu nại của Google. Thông báo này đã được gửi đến văn phòng trưởng lý liên bang trên toàn lãnh thổ nước Mỹ.

New York Times đánh giá động thái nói trên dường như là một minh chứng cho thấy sự thay đổi trong cách nhìn của chính quyền Bush đối với hãng phần mềm số một thế giới. Giờ đây thay vì tìm cách chống lại thì chính quyền ông Bush lại tìm cách bảo vệ Microsoft trước các vụ kiện chống độc quyền.

Đại diện của Microsoft, Google và Bộ tư pháp hiện chưa có bình luận chính thức nào về thông tin nói trên.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 55