Quy trình lắp ráp mẫu máy bay Boeing bán chạy nhất lịch sử

  •  
  • 1.374

Máy bay chở khách mới nhất và cũng là thiết kế bán chạy nhất của Boeing trải qua nhiều công đoạn sản xuất trước khi sẵn sàng bay thử nghiệm.

Boeing 737 Max 7 là thành viên thứ ba và mới nhất thuộc dòng máy bay Max được chế tạo tại nhà máy khổng lồ của Boeing ở Renton, Washington, gần Seattle, theo Long Room. Chiếc máy bay có sức chứa 172 hành khách và tầm hoạt động tối đa lên tới 7.130km. Đây là tầm hoạt động dài nhất trong dòng máy bay Max.


Quy trình sản xuất máy bay Boeing 737 Max 7. (Video: Boeing).

Boeing mới đây chia sẻ video ghi lại quá trình lắp ráp máy bay Max 7. Sau khi thân máy bay được đưa vào nhà kho, cần trục và các cỗ máy khác treo trên trần nhà đưa bộ phận này vào vị trí.

Tiếp đó, hai cánh và những bộ phận khác của máy bay được lắp ráp trước khi các công nhân chuyển động cơ phản lực đến để gắn vào cánh. Máy bay hoàn chỉnh được kéo ra khỏi kho, sẵn sàng thực hiện những chuyến bay thử.

Thân máy bay Max 7 được đưa vào kho chứa.
Thân máy bay Max 7 được đưa vào kho chứa. (Ảnh: Boeing).

Theo Boeing, những cải tiến công nghệ cho phép Max 7 bay xa hơn 1.852km và chở nhiều hành khách hơn so với bản tiền nhiệm là 737-700 đồng thời giảm 18% chi phí nhiên liệu trên mỗi ghế. Đây cũng là chiếc máy bay bán chạy nhất trong lịch sử của Boeing với hơn 4.300 đơn đặt hàng từ 92 khách hàng trên khắp thế giới.

Những cỗ máy công nghệ cao gắn cánh máy bay vào với thân.
Những cỗ máy công nghệ cao gắn cánh máy bay vào với thân. (Ảnh: Boeing).

Chiếc Max 7 đầu tiên sẽ trải qua kiểm tra hệ thống, nhiên liệu và chạy thử động cơ trên dây chuyền bay ở Renton. Mẫu đầu tiên trong hai máy bay thử nghiệm Max 7 sẽ bắt đầu chương trình bay thử trong những tuần tới. Theo dự kiến, 737 Max 7 sẽ đi vào hoạt động năm 2019 sau khi được chuyển đến khách hàng đầu tiên là hãng Southwest Airlines.

Động cơ phản lực được gắn vào bên dưới cánh của mẫu máy bay mới.
Động cơ phản lực được gắn vào bên dưới cánh của mẫu máy bay mới. (Ảnh: Boeing).

"Đối với các hãng hàng không chuyên phục vụ những sân bay ở độ cao lớn hoặc địa điểm xa xôi, Max 7 là sự bổ sung hoàn hảo vào đội máy bay của họ. Chúng tôi đang mong đợi có thể chứng minh độ linh hoạt và phạm vi hoạt động đặc biệt của mẫu máy bay này", Keith Leverkuhn, phó chủ tịch kiêm tổng quản lý chương trình 737 Max tại Boeing Commercial Airplanes, chia sẻ.

Cập nhật: 21/02/2018 Theo VNE
  • 1.374