Ra mắt Viện Khoa học Vật liệu ứng dụng cấp quốc gia

  •  
  • 1.294

Sáng 1/7, tại TP.HCM, lễ “Công bố Quyết định và ra mắt Viện Khoa học Vật liệu ứng dụng cấp quốc gia” đã được tổ chức tại Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Với quyết định trên, Viện Khoa học Vật liệu ứng dụng (KHVLƯD) đã chính thức trở thành một trong 24 Viện quốc gia trực thuộc Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam (KH&CN VN), cùng với Viện KH&CN VN thực hiện chức năng nghiên cứu cơ bản về khoa học tự nhiên và phát triển công nghệ theo các hướng trọng điểm của Nhà nước. Viện KHVLƯD) với nhiệm vụ triển khai ứng dụng và chuyển giao các kết quả khoa học nghiên cứu và công nghệ mới vào thực tiễn sản xuất.

Về cơ cấu tổ chức, Viện Khoa học Vật liệu ứng dụng có 10 phòng, nhóm chuyên môn như: Phòng Hoá lý và Công nghệ môi trường, phòng kỹ thuật vật lý, phòng phân tích, phòng vật liệu hữu cơ, khối sản xuất và thực nghiệm.v.v...

PGS.TS Hồ Sơn Lâm được bổ nhiệm giữ chức vụ Viện trưởng, TS Nguyễn Thiết Dũng, TS Nguyễn Văn Dũng và PGS.TS Nguyễn Đình Thành giữ chức phó Viện trưởng Viện Khoa học Vật Liệu ứng dụng.

Viện trưởng Viện KH&CN Việt Nam trao quyết định cho Viện Khoa học Vật liệu ứng dụng. (Ảnh: M.L)

Mai Linh (Theo VietNamNet)
  • 1.294