Rắn hổ mang rượt người đi xe máy suốt 2km để trả thù

  •  
  • 6.622

Người thanh niên trẻ tuổi trải qua một phen thất kinh sau khi sơ ý chạy xe máy qua đuôi rắn hổ mang và bị con vật đuổi theo suốt quãng đường dài.


Con rắn hổ mang kiên trì đeo bám Guddu. (Ảnh: PTI).

Guddu Pachauri, cư dân ở quận Jalaun thuộc bang Uttar Pradesh, hoảng sợ bỏ lại xe máy bên đường bỏ chạy do thấy con rắn độc đuổi theo sát nút và chuẩn bị cắn vào gót chân. Rắn hổ mang bò lên chiếc xe canh chừng, thu hút đám đông cư dân địa phương kéo tới nơi. Khi có bất cứ ai tìm cách lại gần chiếc xe, con rắn lại rít lên và thủ thế sẵn sàng tấn công.

Sau khoảng một giờ, xác định con rắn không chịu rời đi, một số người dân bắt đầu ném đá về phía nó. Cuối cùng, rắn hổ mang lặng lẽ trườn đi, khiến mọi người thở phào. Chiếc xe được giao lại cho Guddu. Anh cho biết bản thân có thể hiểu được vì sao con rắn lại hành động như vậy. Guddu cũng nhắc nhở các tài xế khác nên quan sát kỹ mặt đường khi chạy qua khu vực rừng rậm.

Rắn hổ mang Ấn Độ có tên khoa học Naja naja. Loài rắn này phân bố chủ yếu ở tiểu lục địa Ấn Độ và nằm trong nhóm "tứ đại" rắn độc cùng với rắn cạp nia, rắn hổ bướm và rắn lục hoa cân.

Rắn hổ mang sinh sống ở vùng đồng bằng, rừng nhiệt đới, cánh đồng và khu vực đông dân cư. Chúng thường ăn động vật gặm nhấm, cóc, ếch, chim và các loài rắn khác. Chế độ ăn chuột dẫn chúng đến khu vực sinh sống của con người bao gồm trang trại hay vùng ngoại ô. Nọc độc của rắn hổ mang chúa chứa độc tố thần kinh và chất độc gây hại cho tim.

Cập nhật: 05/12/2019 Theo VnExpress
  • 6.622