Rắn kịch độc dùng mưu bẫy chim, đoạt mạng trong nháy mắt

  •  
  • 721

Nhiều người xem cảm thấy bất ngờ khi chứng kiến cảnh rắn kịch độc dùng đuôi nhện để đánh lừa, thu hút con mồi to lớn hơn nhiều.

Theo Daily Star, đoạn video bắt đầu với cảnh một con nhện bò lên “tảng đá” trong một khu vực khu rừng.

Con nhện bò lên bò xuống “tảng đá” trong vài giây. Bất ngờ, một con chim từ đâu sà xuống, toan ăn thịt nhện. Nhưng “tảng đá” khi đó mới lộ diện chân tướng thực sự.

Đó là một con rắn viper kịch độc ngụy trang dưới dạng tảng đá. Đòn tấn công đầu tiên không thành công, khiến con chim lựa thời cơ trốn thoát.

Nhưng con rắn vẫn kiên trì nằm chờ thời cơ và bắt được một con chim khác không lâu sau đó. Với nhát cắn chí mạng chính xác tuyệt đối, rắn kịch độc khiến con mồi nằm im bất động và trở thành bữa ăn thịnh soạn.

Hàng ngàn người xem đoạn video kể từ khi nó mới được đăng tải lên trang mạng xã hội Reddit.

“Đó là một con rắn viper đuôi nhện. Chúng phần lớn sinh sống ở Úc”, một người xem video giải thích.

Người khác nói: “Thật bất ngờ là tôi sống ở đây 30 năm qua nhưng chưa từng nghe đến loài rắn kỳ lạ này”.


Con rắn nhìn tư xa không khác gì tảng đá với phần đuôi giống hệt con nhện.
Con rắn nhìn tư xa không khác gì tảng đá với phần đuôi giống hệt con nhện.

Đúng như tên gọi của nó, loài rắn viper này có phần đuôi tách ra thành nhiều chân nhỏ, nhìn từ xa trông giống hệt như một con nhện. Rắn viper sử dụng chiếc đuôi này để thu hút con mồi đến gần, trước khi tung đòn chí mạng.

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy loài rắn viper này đã biến đổi chiếc đuôi của mình cho mục đích săn mồi cách đây từ xa xưa.

Năm 2009, các chuyên gia thả một con chim non vào chuồng nhốt rắn viper. Sau nửa tiếng đồng hồ, con chim mổ vào phần đuôi giống nhện, rồi bị lôi kéo về phía đầu rắn. Cuối cùng, con chim bị rắn kịch độc ăn thịt.

Cập nhật: 26/02/2018 Theo Dân Việt
  • 721