Robot Việt Nam thu hút truyền thông Mỹ

  •  
  • 1.741

Cặp đôi robot Việt Nam vừa được mời tham gia trên ba chương trình truyền hình trực tiếp có tỷ lệ người xem rất cao ở Mỹ, sau khi gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2013 diễn ra đầu tháng này.

>>> Robot nhảy Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm quốc tế

Hai robot mRobo và DiscoRobo của Công ty TOSY Việt Nam xuất hiện ở chương trình Today Show của NBC, Fox and Friends Show của Fox News Channel và Spike TV thuộc hệ thống MTV.

Trước đó, tại triển lãm CES, những màn trình diễn của robot Việt Nam trở thành điểm thu hút nhiều khách tới tham quan. Hai robot mRobo và DiscoRobo nhận sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông Mỹ và quốc tế. Các kênh truyền thông như Discovery Channel, The Insider, CBS đã đến làm phóng sự trực tiếp tại gian hàng TOSY trong suốt bốn ngày triển lãm.

Chương trình NBC quay hình ảnh của robot Việt Nam.
Chương trình NBC quay hình ảnh của robot Việt Nam. (Ảnh: TOSY)

The Today Show giới thiệu hai robot của Việt Nam ngày 18/1 giờ địa phương. Đây là kênh truyền hình trực tiếp buổi sáng được ưa thích nước Mỹ trên đài NBC, với trung bình khoảng 6 triệu người xem mỗi show. Người dẫn chương trình giới thiệu rằng, người dùng có thể dạy cho mRobo những điệu nhảy riêng. Nó đồng thời cũng là một chiếc máy nghe nhạc MP3 và một chiếc loa.

Một chương trình truyền hình trực tiếp buổi sáng khác khá nổi tiếng của Mỹ là Fox and Friends phát sóng ngày 13/1. Theo lời người dẫn chương trình, DiscoRobo có khả năng nhảy trên bất kỳ nền nhạc nào, nó có giá 45 USD. "Còn đây mới là con robot thật sự tuyệt vời tên là mRobo. Bạn có thể dạy nó những điệu nhảy của riêng bạn. Nó có giá 200 USD và sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay".

"Robot quá tuyệt vời phải không. Tôi thật sự thích nó. Đúng là không còn lời nào miêu tả", người dẫn chương trình nói.

Robot Việt Nam thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhiều nước thế giới.
Robot Việt Nam thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhiều nước thế giới. (Ảnh: TOSY)

Trên kênh Spike TV, chương trình về robot Việt Nam phát sóng ngày 17/1 theo giờ Mỹ. Người dẫn chương trình là Katie Linedoll, một chuyên gia về công nghệ/thể thao và người dẫn chương trình được yêu thích của Mỹ. "Đây là mRobo, bạn có thể dạy cho nó những điệu nhảy của riêng bạn", Linedoll nói.

Linedoll phỏng vấn vũ công kiêm biên đạo múa nổi tiếng Derek Hough. Tại buổi phỏng vấn, khi người dẫn hỏi: "Bạn đã tạo ra những điệu nhảy cho robot này ư". Hough nói: "Chính tôi đã dạy nó nhảy. Đây là yêu cầu và thử thách đầy thú vị. Tôi thấy thật sự bất ngờ vì những gì công nghệ có thể làm được và bởi sự chính xác từng động tác của mRobo. Lúc đấy tôi không biết nó có thể làm được những gì. Nhưng quả thật nó rất tuyệt".

Robot mRobo nặng 1,5kg, có giá khởi điểm là 200 USD. Phần mềm của mRobo sẽ tự động phân tích nhịp và giai điệu của từng bài nhạc, và tự điều chỉnh cách nhảy của robot theo nhạc.

DiscoRobo là robot đồ chơi nhảy theo nhạc. Mỗi bài hát giai điệu khác nhau, nó sẽ nhảy theo một kiểu. Trong lúc nhảy, DiscoRobo thể hiện những cảm xúc sinh động trên khuôn mặt.

Theo VNE
  • 1.741