Rợn người khoảnh khắc 2 cô gái bị báo hoa mai rượt đuổi và tấn công

  •  
  • 587

Một đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, cho thấy khoảnh khắc hai cô gái bị một con báo hoa mai truy đuổi và tấn công. Hai cô gái liên tục la hét để tìm kiếm sự trợ giúp, nhưng không có ai ở gần để giúp đỡ.

May mắn, con báo không có ý định giết chết 2 cô gái, mà chỉ cắn và xô ngã các nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ đi.

Đoạn clip đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và khiến nhiều người chứng kiến phải rùng mình.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dù đoạn clip mới được chia sẻ và gây sốt trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, nhưng sự việc đã xảy ra từ tháng 12 năm ngoái. Sự việc xảy ra tại thành phố Almora (bang Uttaranchal, Ấn Độ), khi 2 cô gái đang làm việc trên một đồn điền trồng chè thì con báo hoa mai bất ngờ xuất hiện.

2 cô gái đã lập tức bỏ chạy, nhưng bị con báo đuổi theo và tấn công. Con báo sau đó bỏ chạy vào khu rừng lân cận, thay vì giết chết 2 cô gái này.

2 nạn nhân sau đó được xác định là Asrita Kujur, 26 tuổi và Anita Tirki, 25 tuổi. Cả 2 đã nhanh chóng được người dân mang đến bệnh viện với nhiều vết thương trên cơ thể do con báo gây ra, nhưng may mắn không ai bị nguy hiểm đến tính mạng.

Con báo tấn công 2 cô gái sau đó bỏ chạy vào khu rừng lân cận.
Con báo tấn công 2 cô gái sau đó bỏ chạy vào khu rừng lân cận.

"Họ đang thu hoạch lá chè thì một con báo bất ngờ xuất hiện và rượt theo họ. Khi sự việc xảy ra chỉ có 2 cô gái đang làm việc trên đồi chè. Họ đã hoảng sợ bỏ chạy nhưng bị con báo đuổi theo để tấn công. Thật may mắn vì con báo đã bỏ đi, thay vì tìm cách giết chết họ", một người dân địa phương cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân không nên ra đường vào ban đêm và nên đi thành từng nhóm người khi làm việc trên đồi chè, thay vì đi riêng lẻ. Cơ quan kiểm lâm cũng đã đến tìm hiểu vụ việc nhưng đến nay con báo vẫn chưa bị bắt giữ.

Việc các loài động vật hoang dã như báo hoa mai, voi rừng… xuất hiện tại các ngôi làng xảy ra khá phổ biến tại Ấn Độ, khi nhiều ngôi làng được lập ra ở gần rừng và người dân lấn chiếm đất rừng để làm nông nghiệp, làm mất đi môi trường sống của các loài động vật.

Theo một báo cáo từ Cục Lâm nghiệp Ấn Độ, trong năm 2022, ít nhất 50 người đã thiệt mạng tại Ấn Độ vì bị động vật hoang dã tấn công, trong đó báo hoa mai là loài gây ra số vụ tấn công con người nhiều nhất tại Ấn Độ.

Cập nhật: 06/01/2023 Dân Trí
  • 587