Rùng mình với bộ lạc người lùn chuyên săn rắn cực độc để ăn thịt, món ăn ít ai dám thử!

Kỳ lạ bộ lạc chuyên săn rắn độc để ăn thịt
  •  
  • 1.472

Sâu trong các khu rừng rậm của Cộng hoà dân chủ Congo có một bộ lạc tên là Pygmy, hay còn gọi là người lùn, sinh sống tách biệt với nền văn minh bên ngoài. Cuộc sống của họ vẫn chủ yếu dựa vào săn bắn hái lượm như người nguyên thủy.

Ngoài chiều cao khiêm tốn ra thì điểm đặc biệt nhất của bộ lạc này có lẽ nằm ở việc họ đi săn rắn độc để ăn thịt. Khi bắt được rắn độc, những người dân trong bộ lạc sẽ dùng dao để chặt đôi con rắn.

Trong video trên, nạn nhân của họ lần này là một con rắn lục Mamba miền Tây (Tên khoa học: Dendroaspis viridis) - một loài rắn cực độc. Con rắn lục Mamba sẽ bị chặt ra từng khúc nhỏ rồi gói vào lá chuối hay được xiên qua một cây tre vót nhọn để nướng trên than.

Rắn Mamba lục miền Tây có chiều dài từ 1,4 m đến 2,1m, vẻ ngoài hiền lành của chúng dễ bị nhầm lẫn với một loài rắn vô hại có tên rắn bụi cây xanh (Tên khoa học: Philothamnus semivariegatus).

Vết cắn của loài rắn này có thể gây tử vong trong vòng 30 phút nếu không được chữa trị kịp thời, tuy nhiên chúng rất hiếm khi tấn công con người. Xét về trạng thái bảo tồn, loài rắn này được xếp loại ít quan tâm (Ổn định).

Cập nhật: 06/04/2022 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 1.472