đĩa Blu-Ray

  • 1 triệu đĩa Blu-ray đã đến tay người sử dụng 1 triệu đĩa Blu-ray đã đến tay người sử dụng
    Hiệp hội đĩa Blu-ray vừa đưa ra thông báo rằng lần đầu tiên doanh số đĩa có định dạng độ nét cao của họ vượt ngưỡng 1 triệu đơn vị, đánh dấu một cột mốc mà nó đạt được sau chưa đầy 1 năm đưa loại đĩa này vào ứng dụng.
  • Đĩa Blu-ray 200 GB sắp có mặt trên thị trường Đĩa Blu-ray 200 GB sắp có mặt trên thị trường
    Mỗi lớp đĩa DVD thế hệ mới hiện nay có dung lượng cao nhất là 25 GB. Nhưng hãng TDK của Nhật vừa giới thiệu một phương pháp có thể ghép 6 lớp lại thành sản phẩm có dung lượng kỷ lục nói trên.
  • Xuất hiện phần mềm bẻ khoá đĩa Blu-ray, HD DVD Xuất hiện phần mềm bẻ khoá đĩa Blu-ray, HD DVD
    Cuộc chơi mèo đuổi chuột giữa ngành công nghiệp điện ảnh và người muốn được quyền tự do truy cập vào nội dung trên chiếc đĩa quang mà họ đã bỏ tiền ra mua lại vừa bước sang một hiệp mới.
  • Công nghệ đĩa Blu-ray 20 lớp 500 GB là hoàn toàn khả thi Công nghệ đĩa Blu-ray 20 lớp 500 GB là hoàn toàn khả thi
    Nhóm kỹ sư của hãng Pioneer ở Tokyo (Nhật Bản) cho biết họ có thể chế tạo đĩa quang với mức dung lượng gấp cả chục lần so với hiện nay để phục vụ cho ngành công nghiệp game và phim với độ nét cao.
  • Sony bán đĩa trắng Blu-ray Sony bán đĩa trắng Blu-ray
    Sony vừa chính thức bán ra các loại đĩa trắng Blu-ray DVD một lớp vào hôm 9-5, các đĩa trắng này đều được trang bị công nghệ ghi đĩa Blu-ray tiên tiến mang tên AccuCORE. Loại đĩa Blu-ray 2 lớp sẽ được chính thức bán ra vào đầu tháng 6-2006.
  • Blu-ray hút khách bằng phim miễn phí Blu-ray hút khách bằng phim miễn phí
    Bắt chước đối thủ HD DVD, Hiệp hội đĩa Blu-ray vừa tung ra một chương trình khuyến mại mới. Theo đó, người mua sản phẩm đầu đĩa Blu-ray sẽ được khuyến mãi thêm 5 đĩa phim Blu-ray miễn phí.
  • 20/6: Ra mắt các bộ phim Blue-ray đầu tiên của thế giới 20/6: Ra mắt các bộ phim Blue-ray đầu tiên của thế giới
    Thông báo của Sony Pictures ngày 13/6 cho biết các bộ phim đầu tiên tương thích với chuẩn đầu đĩa Blu-ray sẽ được tung ra thị trường vào ngày 20/6 tới.
  • Sẽ có đầu ghi Blu-ray 2 mặt vào tháng 8 Sẽ có đầu ghi Blu-ray 2 mặt vào tháng 8
    BenQ, hãng sản xuất ĐTDĐ và linh kiện máy tính hàng đầu Đài Loan, sẽ tung ra đầu ghi đĩa Blu-ray đầu tiên vào tháng 8 tới. Tuy nhiên, giá bán lẻ của nó sẽ không dưới 1000 USD.
  • Pioneer phát triển đĩa quang 16 lớp dung lượng 400 GB Pioneer phát triển đĩa quang 16 lớp dung lượng 400 GB
    Hôm qua, Pioneer đã tuyên bố đang phát triển đĩa quang 16 lớp đầu tiên có dung lượng lưu trữ lên đến 400GB. Trong khi đó, đĩa Blu-ray hiện nay chỉ lưu được từ 25-50GB tối đa.
  • Thưởng thức độ phân giải cao với giá thấp Thưởng thức độ phân giải cao với giá thấp
    Cuộc chiến HD-DVD và đĩa Blu-ray có thể ì xèo và đình đám nhất, nhưng tại CeBIT, chân lý "Của rẻ là của ôi" không phải lúc nào cũng đúng. Chí ít, bạn sẽ bắt gặp một hệ thống cung cấp chất lượng hình ảnh nét