đĩa Blu-Ray

  • Đĩa trắng Blu-ray bắt đầu được xuất xưởng Đĩa trắng Blu-ray bắt đầu được xuất xưởng
    Công ty TDK của Nhật đang phân phối những đĩa Blu-ray trắng tới các đại lý bán lẻ. Bản ghi một lần (recordable) 25 GB sẽ có giá gần 20 USD còn đĩa ghi nhiều lần (rewritable) cùng dung lượng là hơn 24 USD.
  • Blu-ray sẽ tương thích với tất cả các quốc gia Blu-ray sẽ tương thích với tất cả các quốc gia
    Sony vừa quyết định hủy bỏ chế độ bảo vệ bản quyền bằng mã khu vực cho các đầu máy và đĩa Blu-ray bán ra tại Mỹ và Nhật Bản. Thứ ba vừa qua, công ty Sony đã tuyên bố tất cả các đầu máy và đĩa phim Blu-ray bán ra trên thị trường Mỹ và Nhật Bản trong năm
  • Sharp sản xuất đại trà đầu đọc đĩa laser xanh Sharp sản xuất đại trà đầu đọc đĩa laser xanh
    Hãng điện tử của Nhật Sharp cho biết họ đã bắt tay vào sản xuất đại trà đầu đọc đĩa laser xanh (diode blue-laser) với mục tiêu góp phần hạ giá bán sản phẩm đầu đĩa Blu-ray và HD-DVD.
  • Asustek giới thiệu bo mạch chủ HD Asustek giới thiệu bo mạch chủ HD
    Hãng máy tính cao cấp Asustek hôm qua tiết lộ kế hoạch xuất xưởng loạt bo mạch chủ máy tính (motherboard) trong tháng tới có giao diện giúp chạy mượt phim độ nét cao ghi trên đĩa Blu-ray hoặc HD-DVD.
  • AACS vá lỗi công nghệ bảo vệ nội dung DVD AACS vá lỗi công nghệ bảo vệ nội dung DVD
    Cơ quan chủ quan cấp phép sử dụng bảo vệ bản quyền nội dung AACS (Advanced Access Content System) cho dòng đĩa DVD thế hệ kế tiếp cho biết đã khắc phục được lỗ hổng bảo mật từng bị hacker lợi dụng để phá khoá đĩa Blu-ray và HD DVD cho phép chúng thoải mái sao chép nội dung.
  • HD-DVD thất thế trước Blu-ray HD-DVD thất thế trước Blu-ray
    Theo con số thống kê kinh doanh quý I vừa được công bố trên tờ tạp chí Home Media Magazine, dường như HD-DVD đang thất thế trước đối thủ cạnh tranh Blu-ray. Home Media Magazine cho biết, 70% lượng đĩa quang độ phân giải cao được tiêu thụ trong quý I năm nay là đĩa Blu-ray. HD-DVD chỉ
  • Samsung sắp sửa ra mắt: Đầu đọc đĩa 2 định dạng Samsung sắp sửa ra mắt: Đầu đọc đĩa 2 định dạng
    Công ty vốn rất mạnh về các sản phẩm đầu đọc đĩa Blu-ray này dường như chưa hài lòng với những gì mình có. Họ thông báo hôm thứ 3 vừa rồi rằng đầu đọc BD-UP5000 sẽ được tung ra thị trường vào giữa tháng 12.
  • Phương pháp đơn giản hơn để tạo ra tia laser nhiều màu Phương pháp đơn giản hơn để tạo ra tia laser nhiều màu
    Thông thường để có được các nguồn ánh sáng laser màu xanh đỏ khác nhau trong cùng một thiết bị ( như một ổ đĩa Blu-ray 3D) thì người ta sẽ phải tạo ra ba nguồn laser riêng biệt. Những nguồn laser này sẽ được kết hợp với các vật liệu bán dẫn khác nhau.
  • Phim lưu trữ bằng hơi đầu tiên trên thế giới Phim lưu trữ bằng hơi đầu tiên trên thế giới
    Các nhà vật lý lượng tử ở ĐH Quốc gia Úc vừa phát triển thành công phương thức lưu trữ dữ liệu hoàn toàn mới: lưu trữ bằng hơi thay vì lưu trữ bằng thể rắn như đĩa DVD hay đĩa Blu-ray như hiện nay. Đây là lần đầu tiên trên thế giới những hình ảnh được “cất giữ” và trình chiếu trong môi trường hơi đáng tin cậy.