định hướng

  • Chim di cư có thể "nhìn thấy" từ trường trái đất Chim di cư có thể "nhìn thấy" từ trường trái đất
    Người ta biết rằng chim sử dụng la bàn cơ thể để định hướng khi bay xa. Nhưng chính xác hệ thống đó làm việc thế nào vẫn còn là bí ẩn. Nay, các nhà khoa học Đức tiết lộ: Chìa khoá của cơ chế là ở đôi mắt.
  • Internet băng rộng - Việt Nam: Thị trường hấp dẫn Internet băng rộng - Việt Nam: Thị trường hấp dẫn
    Khảo sát về nhu cầu sử dụng Internet và các dịch vụ ứng dụng trên nền Internet băng rộng (broadband) do Alcatel – Lucent thực hiện tại Việt Nam (VN) sẽ giúp doanh nghiệp định hướng rõ nét hơn về xu hướng kinh doanh trong tương lai.
  • Giao phối đồng giới ở ruồi giấm Giao phối đồng giới ở ruồi giấm
    Nhà nghiên cứu David Featherstone, trường Đại Học Illinois tại Chicago, dẫn đầu nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, định hướng về giới tính ở ruồi giấm được kiểm soát bởi một cơ quan điều chỉnh thuộc hệ thần kinh chưa biết đến. Với thông tin này, nhóm nghiên cứu có thể sử dụng c&aacu
  • Những bí mật của biển: Âm thanh và các sinh vật biển Những bí mật của biển: Âm thanh và các sinh vật biển
    Âm thanh dưới nước rất quan trong cho động vật. Nó cho phép chúng định hướng, nghe tiếng động của những con vật ăn thịt và con mồi đang đến gần, và là một cách giao tiếp với những đồng loại khác. Việc con người sử dụng âm thanh ngày càng nhiều để thăm dò biển đã đặt ra
  • Phát triển công nghệ sản xuất kháng sinh ở Việt Nam Phát triển công nghệ sản xuất kháng sinh ở Việt Nam
    Viện Công nghệ sinh học (Viện KH-CN Việt Nam) đã thành công trong định hướng phát triển sản xuất kháng sinh ở Việt Nam theo các phương pháp ứng dụng công nghệ sinh học và công nghệ vật liệu mới.
  • Hai bão từ mạnh đổ xuống trái đất Hai bão từ mạnh đổ xuống trái đất
    Giới khoa học cảnh báo các hoạt động truyền tải điện, định vị bằng vệ tinh nhân tạo và định hướng cho máy bay có thể rối loạn trong vài ngày tới sau khi hai đợt bão từ cực mạnh ập xuống địa cầu hôm qua.
  • Sắp có hệ thống định vị cho phi thuyền Sắp có hệ thống định vị cho phi thuyền
    Hệ thống định vị bằng vệ tinh GPS không có tác dụng gì trong vũ trụ. Nhưng các nhà khoa học nghĩ rằng có thể tạo ra hệ thống định vị trong vũ trụ, trong đó các ẩn tinh chính là “đèn hiệu” để định hướng cho các phi thuyền.
  • Long diên hương thực vật Long diên hương thực vật
    Nước hoa rất dễ bay hơi trong môi trường tự nhiên. Vì vậy khi sản xuất các loại nước hoa cao cấp, phải cần chất định hương để kéo dài thời gian tạo mùi thơm trên da người, đó chính là long diên hương.
  • UNESCO thúc đẩy đường lối khoa học công nghệ mới UNESCO thúc đẩy đường lối khoa học công nghệ mới
    Ngày 28/6, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết, cơ quan này đang định hình và thúc đẩy đường lối khoa học công nghệ toàn cầu mới vì tương lai nhân loại mong muốn, theo định hướng của Hội nghị cấp cao Liên hợp quốc về Phát triển bền vững (Rio+20).
  • Tế bào từ tính Tế bào từ tính
    Giới khoa học từ lâu luôn cho rằng có những dạng cảm giác từ tính nằm đằng sau khả năng định hướng đầy thán phục của một số sinh vật, chẳng hạn ở trường hợp những loài cá hoặc loài chim có thể lên đường di cư/di trú và cuối cùng vẫn quay được về nhà.