AIDS

  • Barzil giảm giá thuốc trị AIDS Barzil giảm giá thuốc trị AIDS
    Chính phủ Barzil vừa chấp thuận đề nghị của một nhà sản xuất xin giảm giá một loại thuốc chống AIDS xuống 30%. Động thái này sẽ giúp tiết kiệm cho Brazil 10 triệu USD mỗi năm.
  • Thuốc chống AIDS giả tràn ngập Zimbabwe Thuốc chống AIDS giả tràn ngập Zimbabwe
    Thuốc chống AIDS giả, bị nhiễm độc hay mất tác dụng đang được bày bán tràn lan tại Zimbabwe khiến cho công cuộc chống “đại dịch thế kỷ” của nước này gặp nhiều khó khăn, theo Bộ Y tế Zimbabwe.
  • Kem thuốc đặc biệt phòng ngừa AIDS Kem thuốc đặc biệt phòng ngừa AIDS
    Các nhà khoa học tại Đại học Geneva - Thuỵ Sỹ đã phát triển một loại thuốc giúp phụ nữ có thể nâng cao khả năng phòng ngừa bệnh AIDS. Đó là một loại kem, trong đó có các phân tử đặc biệt có khả năng ngăn ngừa sự lan truyền của vir&u
  • Trung Quốc thử vắcxin AIDS mới Trung Quốc thử vắcxin AIDS mới
    Trung Quốc đang tuyển các tình nguyện viên tham gia cuộc thử nghiệm vắcxin AIDS mới vào đầu năm tới. Nếu vắcxin này cho kết quả khả quan, hàng triệu người trên thế giới có thể sẽ tránh được căn bệnh của thế kỷ.
  • Ngưng thử nghiệm gel chống AIDS Ngưng thử nghiệm gel chống AIDS
    Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã yêu cầu ngừng các cuộc thử nghiệm ban đầu loại thuốc mới được bào chế để giúp phụ nữ ngừa virus gây AIDS. Nguyên nhân, theo WHO, loại thuốc này không giúp ích gì cho phụ nữ mà còn khiến họ dễ bị nhiễm bệnh hơn.
  • Hướng đi mới trong phòng ngừa AIDS Hướng đi mới trong phòng ngừa AIDS
    Các nhà khoa học Pháp hi vọng sẽ tìm ra được văcxin phòng bệnh AIDS từ việc nghiên cứu cơ chế kiểm soát virus HIV trong cơ thể của một nhóm nhỏ những người có khả năng kháng loại virus chết người này.
  • Hội nghị Aids lớn nhất thế giới Hội nghị Aids lớn nhất thế giới
    Hội nghị lớn nhất thế giới về HIV/Aids đang diễn ra ở thành phố Sydney của Úc. Hơn 5000 đại biểu sẽ được giới thiệu một nghiên cứu xác nhận rằng việc cắt bao quy đầu ở đàn ông có thể giảm tỉ lệ nhiễm HIV đến 60%. Những người tham dự cũng được thúc giục hãy ký v&agrav
  • AIDS tàn phá não đến hai lần AIDS tàn phá não đến hai lần
    Virút AIDS chẳng những giết chết tế bào não mà còn ngăn không cho não sinh tế bào mới. Đó là nghiên cứu vừa được các nhà khoa học Mỹ ở Viện nghiên cứu Y Burnham và Đại học California công bố.
  • Đột phá mới chữa trị AIDS Đột phá mới chữa trị AIDS
    Căn bệnh thế kỷ AIDS sẽ sớm bị chế ngự với loại virus lai tạo từ phương pháp tái tổ hợp, có thể đưa đến sự đột phá về cách tiêu diệt, hoặc ít ra là cho kết quả điều trị tốt hơn
  • Nhiễm nấm Panicillium marneffei: Một chỉ điểm AIDS Nhiễm nấm Panicillium marneffei: Một chỉ điểm AIDS
    Nhiễm nấm Panicillium marneffei hiện được xem là một trong những dấu hiệu chỉ điểm quan trọng giúp nhận biết một người nhiễm HIV chuyển thành AIDS.