Cục Thú y

  • Vòng vo chuyện công bố dịch chim yến nhiễm H5N1 Vòng vo chuyện công bố dịch chim yến nhiễm H5N1
    Ngày 15/4, Chi cục Thú y Ninh Thuận đã nhận được thông báo của Cơ quan Thú y Vùng 6 về tình hình giám sát chim yến chết tại Ninh Thuận.
  • Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N1 mới tại tỉnh Quảng Ninh Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N1 mới tại tỉnh Quảng Ninh
    Theo thông tin mới nhất từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), tính đến ngày 2/5, cả nước vừa xuất hiện một ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 mới xảy ra tại tỉnh Quảng Ninh.
  • 35 triệu gia cầm đã được tiêm phòng cúm 35 triệu gia cầm đã được tiêm phòng cúm
    Theo báo cáo của Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến hết tháng 9-2005 đã có 28/64 tỉnh, thành phố thực hiện tiêm phòng cúm gia cầm với khoảng 35 triệu con gia cầm được tiêm phòng cúm.
  • Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng cúm gia cầm Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng cúm gia cầm
    Cục trưởng Cục Thú y khẳng định điều quan trọng nhất để phòng chống dịch cúm gia cầm là thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó cần thực hiện ngay việc quy hoạch, xây dựng các khu vực chăn nuôi, giết mổ, buôn bán gia cầm tập trung, tránh xa khu dân cư.
  • Không tiêm văcxin cho gia cầm: Xử lý thế nào? Không tiêm văcxin cho gia cầm: Xử lý thế nào?
    Qua quá trình giám sát, các cơ quan chức năng ghi nhận có nhiều hộ dân không chịu tiêm văcxin cho gia cầm của mình. Xử lý vấn đề này thế nào? Ông ĐẬU NGỌC HÀO, cục phó Cục Thú y, cho biết:
  • Nguy cơ đại dịch đang ở mức cao Nguy cơ đại dịch đang ở mức cao
    Trao đổi với báo chí vào chiều 28-10, ông Bùi Quang Anh, cục trưởng Cục Thú y, cho biết nguy cơ bùng nổ đại dịch cúm gia cầm tại VN đang ở mức rất cao. Nguyên nhân là việc thực hiện ở các địa phương còn yếu, nhiều địa phương còn chủ quan.
  • TP.HCM vẫn tạm thời cho phép nuôi chim cảnh TP.HCM vẫn tạm thời cho phép nuôi chim cảnh
    Ông Huỳnh Hữu Lợi, Chi Cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM cho biết, trước mắt thành phố vẫn cho phép việc nuôi chim cảnh tại nhà, nhưng chỉ nuôi riêng lẻ và không được tập trung trong dịp lễ hội để triển lãm, đấu hót và không được vận chuyển, kinh doanh