Mạch máu

  • Tái tạo người cổ đại Tái tạo người cổ đại
    Từ việc phân lập được chuỗi ADN của người cổ đại Neanderthal, tái tạo được mạch máu của một giống khủng long, những người lạc quan cho rằng, cứ đà này, các nhà khoa học sẽ tái tạo được những sinh vật đã tuyệt chủng trong quá khứ.
  • Những điều kỳ lạ của trái tim Những điều kỳ lạ của trái tim
    Một nụ cười giòn giã - có thể khiến bạn chảy nước mắt - không chỉ sưởi ấm tâm hồn. Các nhà nghiên cứu đã cho thấy cười ha hả có thể khiến các thành mạch máu nghỉ ngơi, làm tăng lượng máu chảy đến 45 phút sau khi trận cười chấm dứt.
  • Giám sát ra vào bằng nhận dạng khuôn mặt Giám sát ra vào bằng nhận dạng khuôn mặt
    Viện Đào tạo và Ứng dụng Công nghệ (thuộc Hội Khoa học Công nghệ Tự động Việt Nam) vừa giới thiệu một số sản phẩm của tập đoàn Titanium (Mỹ) về ứng dụng công nghệ sinh trắc học, thực hiện phân tích những điểm duy nhất trên cơ thể như vân tay, tròng mắt, khuôn mặt, giọng nói, mạch máu… để
  • Trẻ dễ bị mù hai mắt do sinh non Trẻ dễ bị mù hai mắt do sinh non
    Trẻ sinh non ở tuần thứ 32 và nặng dưới 1,8kg, thường dễ mù ở cả hai mắt, do tổn thương mạch máu nhỏ ở mắt. Nếu được điều trị sớm, 80% trẻ cũng có biến chứng, như: lé, cận thị...
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng nghiêm trọng đến tim mạch Ô nhiễm không khí ảnh hưởng nghiêm trọng đến tim mạch
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học châu Âu, ô nhiễm không khí không chỉ ảnh hưởng đến phổi mà còn làm suy yếu chức năng tim và mạch máu, từ đó làm tăng nguy cơ đau tim hoặc tử vong.
  • Cơn hoảng loạn dễ gây đau tim Cơn hoảng loạn dễ gây đau tim
    Theo một nghiên cứu của Mỹ, các triệu chứng của một cơn hoảng loạn như mạch đập nhanh, thở khó khăn, run rẩy, đổ mồ hôi, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa… có thể làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não.
  • Rối loạn mỡ máu và cách điều trị không dùng thuốc Rối loạn mỡ máu và cách điều trị không dùng thuốc
    Rối loạn mỡ máu hay còn gọi là rối loạn lipid máu hoặc tăng cholesterol là bệnh khá phổ biến tại Việt Nam và có xu hướng ngày càng tăng. Rối loạn mỡ máu là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh nguy hiểm như: xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não, bệnh mạch vành.
  • Bộ não bé nhỏ của ruồi có thể đem lại những lợi ích lớn lao cho con người. Bộ não bé nhỏ của ruồi có thể đem lại những lợi ích lớn lao cho con người.
    Qua việc nghiên cứu Drosophila (một loại ruồi giấm), một nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Missouri đã tìm ra rằng, bằng cách điều khiển nồng độ một số hợp chất liên quan đến mạch máu của não, những gen có vai trò then chốt với trí nhớ có thể được cô lập và kiểm tra.
  • Giun đất và khả năng điều trị tăng huyết áp Giun đất và khả năng điều trị tăng huyết áp
    Y văn gọi các vị thuốc từ giun đất là Địa long (Rồng đất). Trong các tác dụng của Địa long thì hỗ trợ hạ huyết áp được quan tâm nhiều nhất. Ngoài ra, vị thuốc từ giun đất còn giúp dự phòng tai biến mạch máu não.
  • Vitamin K hỗ trợ quá trình đông máu Vitamin K hỗ trợ quá trình đông máu
    Vitamin K là một trong 4 loại vitamin hòa tan trong chất béo rất cần thiết cho cơ thể chúng ta. Vai trò chính của vitamin K là hỗ trợ quá trình đông máu, sự trao đổi chất của xương và trao đổi chất của canxi trong hệ thống mạch máu.