Mars Rover Spirit

  • Bí ẩn về "đám khói lạ" trên sao Hỏa Bí ẩn về "đám khói lạ" trên sao Hỏa
    Trước thời điểm Mars One sắp công bố đoàn người lên sao Hỏa, điểm khói “lạ” đang được quan tâm trở lại nhưng vẫn chưa có lời giải đáp, theo tờ Time.
  • Top 10 bức ảnh sao Hỏa "đẹp điên đảo" Top 10 bức ảnh sao Hỏa "đẹp điên đảo"
    Ngoài robot tự hành Curiosity và Opportunity, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) còn có một "gián điệp" khác thăm dò sao Hỏa là Mars Reconnaissance Orbiter (MRO).
  • Tưởng tượng cuộc sống của con người khi định cư trên sao Hỏa Tưởng tượng cuộc sống của con người khi định cư trên sao Hỏa
    Bill Hargenrader, người sáng lập tổ chức nghiên cứu Mars NOW, cho biết các nhà thám hiểm sao Hỏa đầu tiên có thể hạ cánh lên hành tinh này chỉ sau hơn 10 năm nữa, theo Sun.
  • Dò thấy các mỏ băng trên Hoả tinh Dò thấy các mỏ băng trên Hoả tinh
    Anten radar trên phi thuyền Mars Express của châu Âu đã dò thấy những dấu hiệu của nước lỏng ở độ sâu 2km bên dưới bề mặt Hoả tinh. Anten Marsis được triển khai thành công vào tháng 6/2005 sau một loạt trục trặc. Nó hoạt động bằng cách truyền các xung radio t
  • Tìm thấy tàu tự hành Beagle 2 thất lạc của châu Âu Tìm thấy tàu tự hành Beagle 2 thất lạc của châu Âu
    Tàu tự hành Beagle 2, bị thất lạc hai năm trước, đã được tìm thấy trên các tấm ảnh chụp trên Sao Hỏa. Các bức ảnh do một vệ tinh của NASA Mars Global Surveyor chụp. Sau khi phân tích, các nhà thiên văn học đi tới kết luận là con tàu “gần n
  • Google giới thiệu dịch vụ bản đồ sao Hỏa Google giới thiệu dịch vụ bản đồ sao Hỏa
    Sau khi đã giới thiệu hai dịch vụ bản đồ trực tuyến Google Earth và Google Moon, hôm 14/3 hãng Google đã tiếp tục tung ra một công cụ bản đồ mới, Google Mars. Công cụ này sẽ cho phép người dùng tương tác và quan sát bề mặt sao Hỏa chỉ bằng một lần bấm chuột.
  • Cung điện cổ khơi dậy truyền thuyết thành Rome Cung điện cổ khơi dậy truyền thuyết thành Rome
    Truyền thuyết kể lại rằng thành Rome ra đời vào năm 753 trước Công nguyên, do Romulus và Remus, 2 cậu con trai sinh đôi của thần chiến tranh Mars, sáng lập. Lúc mới sinh, hai anh em được một con sói cái cho bú trong rừng sâu.