Newcastle

  • Ong nhớ được 13km đường Ong nhớ được 13km đường
    Các nhà khoa học của ĐH Newcastle - những người đứng ra thí nghiệm đã bắt 100 con ong thuộc loài ong có tên khoa học là Bombus terrestris. Sau đó họ đánh dấu chúng bằng những con số để nhận diện.
  • Đất đặc biệt để khắc phục thay đổi khí hậu Đất đặc biệt để khắc phục thay đổi khí hậu
    Liệu một biện pháp giải quyết vấn nạn ấm lên toàn cầu có thể nằm trong lớp đất dưới chân chúng ta hay không? Một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Newcastle đặt mục tiêu phát triển một loại đất có thể tách cacbon ra khỏi bầu khí quyển
  • Phôi từ người và bò duy trì sự sống trong ba ngày Phôi từ người và bò duy trì sự sống trong ba ngày
    Đại học Newcastle ở Anh đã là nơi đầu tiên trên thế giới tạo ra phôi lai giữa người và bò. Thành tựu này được cộng đồng y học đón nhận nhưng những người phản đối đã gọi nó là “tội ác”.
  • Tìm ra loại protein khiến phụ nữ sinh đẻ khó khăn Tìm ra loại protein khiến phụ nữ sinh đẻ khó khăn
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Newcastle, Anh, cho biết trong xã hội hiện đại ngày càng có nhiều phụ nữ khi đến tuổi 40 mới bắt đầu muốn sinh con, chính vì thế đã gây ra nhiều vấn đề về sinh đẻ.
  • Vi khuẩn từ tảo biển - vũ khí mới ngừa sâu răng hiệu quả Vi khuẩn từ tảo biển - vũ khí mới ngừa sâu răng hiệu quả
    Đó là phát hiện khá bất ngờ của các nhà khoa học tại Đại học Newcastle (Anh), trong lúc họ đang tìm hiểu về chủng vi khuẩn trong tảo biển có tên khoa học Bacillus licheniformis để nghiên cứu cách làm sạch thân tàu.
  • Thời tiết xấu là nguyên nhân muốn gọi điện cho người thân Thời tiết xấu là nguyên nhân muốn gọi điện cho người thân
    Mong muốn gọi điện cho một người cụ thể nào và tiếp tục cuộc trò chuyện với họ phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Đây là kết quả nghiên cứu được các nhà khoa học ở đại học Newcastle, Anh đăng trên tạp chí PLOS ONE.
  • Digits - vòng đeo tay điều khiển thiết bị từ xa Digits - vòng đeo tay điều khiển thiết bị từ xa
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Newcastle (Anh) và Trung tâm nghiên cứu của Microsoft tại Cambridge (Mỹ) vừa phát triển thành công một thiết bị cho phép người dùng điều khiển một thiết bị điện tử bất kỳ (như điện thoại di động hoặc ti-vi) chỉ bằng một cú vẫy tay đơn giản.