Nhà du hành

  • Nga phóng tàu TMA 8 vào vũ trụ Nga phóng tàu TMA 8 vào vũ trụ
    Hôm nay (30-3), một tên lửa đẩy của Nga đã phóng thành công tàu vũ trụ liên hợp TMA 8 vào vũ trụ, đưa nhà du hành người Brazil đầu tiên và 2 nhà du hành Nga-Mỹ vào quỹ đạo để lên làm việc tại Trạm khôn
  • Tàu TMA-04M lắp ghép thành công với trạm ISS Tàu TMA-04M lắp ghép thành công với trạm ISS
    Tàu Liên hợp TMA-04M chở hai nhà du hành Nga Gennady Padalka và Sergei Revin cùng nhà du hành Mỹ Joseph Acaba được phóng lên quỹ đạo gần Trái Đất từ sân bay Baikonur, Kazakhstan từ ngày 15/5, với sứ mệnh thay thế đội bay quốc tế hiện nay và làm việc dài ngày trên ISS (dự kiến 4-5 tháng).
  • Nga phóng tàu TMA-06M lên Trạm Vũ trụ quốc tế Nga phóng tàu TMA-06M lên Trạm Vũ trụ quốc tế
    Ngày 23/10, tàu vũ trụ Soyuz TMA-06M của Nga đã rời sân bay vũ trụ Baikonur của Kazakhstan, mang theo hai nhà du hành vũ trụ Nga và một nhà du hành vũ trụ Mỹ lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
  • Tại sao bộ đồ du hành không phát nổ trong vũ trụ? Tại sao bộ đồ du hành không phát nổ trong vũ trụ?
    Quần áo của các nhà du hành được làm bằng nhiều lớp sợi siêu bền và các vật liệu khác đủ cứng để không bị bục rách trong khoảng không vũ trụ.
  • Tàu Discovery: Sẽ bước ra ngoài khoảng không vũ trụ Tàu Discovery: Sẽ bước ra ngoài khoảng không vũ trụ
    NASA vừa quyết định kéo dài chuyến bay của tàu Discovery thêm 1 ngày so với 12 ngày đêm theo kế hoạch trước đó, để các nhà du hành có cơ hội bước ra ngoài khoảng không vũ trụ.
  • Rò rỉ chất độc trên trạm ISS Rò rỉ chất độc trên trạm ISS
    Các nhà du hành vũ trụ tại trạm không gian quốc tế ISS đã bật tín hiệu báo động sau khi họ ngửi thấy mùi một hóa chất độc hại rò rì từ van của một bình oxy.
  • Du khách thứ năm đã đặt chân lên ISS Du khách thứ năm đã đặt chân lên ISS
    Phi thuyền Soyuz của Nga mang hai nhà du hành cùng tỷ phú Charles Simonyi đã ghép nối thành công với Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS) lúc 2g10 (hôm 10/4, giờ Hà Nội).
  • Không thích trở về trái đất Không thích trở về trái đất
    Nếu được lựa chọn, các nhà du hành vũ trụ Nga sẽ không bao giờ muốn quay trở về trái đất. Đó là phần họ thích ít nhất trong công việc của mình.