Nhà du hành

  • Sẽ có "vườn rau" trên trạm ISS Sẽ có "vườn rau" trên trạm ISS
    Ngày 6-7, các nhà du hành trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã bắt tay thực hiện một giai đoạn mới trong thí nghiệm có tên gọi "Thực vật". Theo đó, họ sẽ  nghiên cứu khả năng xây dựng
  • Trung Quốc: Sắp bán rộng rãi thực phẩm vũ trụ Trung Quốc: Sắp bán rộng rãi thực phẩm vũ trụ
    Những món ăn như lợn nướng, vịt quay được chế biến đặc biệt dành riêng cho các nhà du hành vũ trụ Trung Quốc sẽ được bán rộng rãi trong các siêu thị ở nước này vào cuối năm 2007.
  • Tàu Endeavour về trái đất sớm hơn dự định Tàu Endeavour về trái đất sớm hơn dự định
    Cơn bão có tên Dean vừa buộc NASA phải rút ngắn chuyến chu du ngoài không gian của các nhà du hành trên boong tàu con thoi Endeavour,  trở về trái đất sớm hơn dự kiến.
  • Trong vũ trụ, boomerang vẫn bay trở về Trong vũ trụ, boomerang vẫn bay trở về
    Trong thí nghiệm chưa từng có tiền lệ, một nhà du hành Nhật Bản đã quăng một chiếc boomerang vào vũ trụ, và xác nhận nó vẫn bay trở lại, rất giống như trên trái đất.
  • Robot Dextre đi vào hoạt động Robot Dextre đi vào hoạt động
    Robot khổng lồ của Canada “Dextre” đã hoàn toàn ghép vào bên ngoài trạm không gian ISS. Nó sẽ giúp cho các nhà du hành vũ trụ không cần phải ra ngoài không gian khi làm nhiệm vụ.
  • Tàu Endeavour tới trạm không gian Tàu Endeavour tới trạm không gian
    Sáng qua 17/11, phi thuyền Endeavour của NASA chở theo 7 nhà du hành vũ trụ và số hàng nặng hơn 6 tấn đã kết nối thành công với Trạm không gian quốc tế (ISS)
  • Máy tái chế nước tiểu chọc tức phi hành gia Máy tái chế nước tiểu chọc tức phi hành gia
    Các nhà du hành vũ trụ trên Trạm không gian quốc tế (ISS) dành hẳn một ngày để lắp đặt các bộ phận trong hệ thống tái chế nước tiểu và mồ hôi thành nước sạch.
  • Phi hành gia Nhật bay trên thảm Phi hành gia Nhật bay trên thảm
    Một nhà du hành vũ trụ người Nhật sẽ bay trong môi trường chân không trên một chiếc thảm để đánh giá các tác động của tình trạng không trọng lượng đối với cơ thể người.
  • Nga tăng vé khứ hồi các phi hành gia Mỹ Nga tăng vé khứ hồi các phi hành gia Mỹ
    Nga sẽ thu 51 triệu USD cho chuyến trở về của mỗi nhà du hành Mỹ từ trạm không gian quốc tế ISS và bán ghế cho những khách du lịch muốn khám phá vũ trụ.