Nhà du hành

  • Vài điều bạn chưa biết về cuộc sống trong vũ trụ Vài điều bạn chưa biết về cuộc sống trong vũ trụ
    Mỗi phi hành gia trên tàu con thoi được mang theo một bộ đồ ăn bằng bạc. Họ không thể rửa chén bát trong vũ trụ, vì thế họ phải lau dao và dĩa bằng khăn tẩy trùng sau mỗi bữa ăn. Ngoài ra, sống trên vũ trụ các nhà du hành cũng phải lưu ý những điều sau:
  • Hàn Quốc hiện thực hóa giấc mơ chinh phục vũ trụ Hàn Quốc hiện thực hóa giấc mơ chinh phục vũ trụ
    Tối 8-4 vừa qua, người dân xứ kim chi đã nức lòng khi chứng kiến qua truyền hình thời khắc tàu Soyuz TMA-12 của Nga vụt khỏi sân bay vũ trụ Baikonour của Kazakhstan mang theo nhà du hành đầu tiên của nước này, cùng 2 phi hành gia Nga, thẳng tiến vào không gian.
  • ATV, tàu đa chức năng ATV, tàu đa chức năng
    Tàu vũ trụ chở hàng hóa Châu Âu cập bến trạm vũ trụ quốc tế ISS vào ngày 03 tháng 04 vừa qua đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Hiện tại, những nhà du hành đang sử dụng tàu vũ trụ này một cách hiệu quả.
  • NASA thu thập nước tiểu để xây dựng toilet NASA thu thập nước tiểu để xây dựng toilet
    Nhà thầu chương trình vũ trụ Hamilton Sundstrand (Mỹ) đang thu thập nước tiểu của các nhân viên tại Trung tâm Vũ trụ Johnson, nhằm thí điểm hệ thống toilet của mô đun Orion mới - mô đun sẽ đưa các nhà du hành lên mặt trăng.
  • Hệ mặt trời giống của chúng ta trong thiên hà rất hiếm Hệ mặt trời giống của chúng ta trong thiên hà rất hiếm
    Khi con người tìm kiếm xa hơn trong vũ trụ, khám phá thêm nhiều hành tinh khác ngoài mặt trời, rất nhiều người đã tự hỏi hệ mặt trời của chúng ta độc đáo đến đâu. Các nhà du hành vũ trụ trong chuyến đi “săn hành tinh” thườn
  • Những anh hùng vô tri giác của khoa học Những anh hùng vô tri giác của khoa học
    Người Nga và người Mỹ tôn vinh các nhà du hành vũ trụ đầu tiên của họ như những người anh hùng. Thế nhưng anh hùng thật sự của công cuộc nghiên cứu lại là những gì được làm bằng kim loại và silic: Tàu thám hiểm không người lái.
  • Phương pháp mới để vượt qua các thử thách về sức khỏe trong vũ trụ Phương pháp mới để vượt qua các thử thách về sức khỏe trong vũ trụ
    Khi NASA chuẩn bị đưa con người quay trở lại mặt trăng rồi sau đó đến sao Hỏa, các nhà tâm lý học cũng trong quá trình tìm hiểu những thử thách mà các nhà du hành vũ trụ sẽ phải đối mặt trong hành trình lâu dài hơn với nhiều đòi hỏi khắt khe hơ
  • Mỹ hủy kế hoạch đưa người trở lại Mặt Trăng Mỹ hủy kế hoạch đưa người trở lại Mặt Trăng
    Cố vấn Nhà Trắng phụ trách lĩnh vực không gian vũ trụ cho biết Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã quyết định hủy bỏ kế hoạch đưa các nhà du hành vũ trụ Mỹ trở lại Mặt Trăng.
  • Tàu vũ trụ Nga đưa phi hành đoàn mới lên ISS Tàu vũ trụ Nga đưa phi hành đoàn mới lên ISS
    Vào sáng sớm nay, Nga đã phóng tàu vũ trụ Soyuz để đưa một phi hành đoàn mới gồm 3 nhà du hành cho Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), gần 50 năm sau chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ của Yuri Gagarin.
  • NASA chi lớn để phát triển “taxi” không gian NASA chi lớn để phát triển “taxi” không gian
    Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) dự định đầu tư 270 triệu USD để phát triển các thế hệ tàu vũ trụ thương mại nhằm đưa các nhà du hành vũ trụ lên Trạm không gian quốc tế (ISS) sau khi chương trình tàu con thoi của nước này kết thúc vào cuối năm nay.