Nhà du hành

  • Nasa hé lộ mẫu tàu vũ trụ mới Nasa hé lộ mẫu tàu vũ trụ mới
    Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) hôm 24/5 đã công bố kế hoạch phát triển một tàu thám hiểm không gian thế hệ mới, giúp các nhà du hành vũ trụ có thể đặt chân lên các thiên thạch và sau đó là sao Hỏa.
  • Video chuyến bay cuối cùng của tàu Atlantis Video chuyến bay cuối cùng của tàu Atlantis
    Đây là chuyến bay cuối cùng của tàu con thoi Mỹ lên vũ trụ. Sau này, việc đưa các nhà du hành vũ trụ Mỹ lên không gian sẽ do tàu con thoi của Nga thực hiện với mức phí Mỹ phải trả là 56 triệu USD mỗi người.
  • Armstrong hồi tưởng lại chuyến đi trên Mặt Trăng Armstrong hồi tưởng lại chuyến đi trên Mặt Trăng
    Đã hơn 40 năm kể từ khi nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong trở thành người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng, song ký ức về chuyến bay lịch sử này vẫn hiển hiện rõ ràng trong niềm say mê còn nguyên vẹn của ông đối với những chuyến đi chinh phục vũ trụ.
  • Thành tựu vĩ đại của du hành vũ trụ Liên Xô - Nga Thành tựu vĩ đại của du hành vũ trụ Liên Xô - Nga
    Kể từ khi nhà du hành vũ trụ Yuri Gagarin lần đầu tiên bay vào quỹ đạo và trở về Trái Đất an toàn (12/4/1961), Đại hội đồng Liên hợp quốc và toàn thể loài người đã lấy ngày 12/4 làm Ngày du hành vũ trụ thế giới.
  • NASA đưa người lên tiểu hành tinh xa hơn mặt trăng NASA đưa người lên tiểu hành tinh xa hơn mặt trăng
    Một nhóm các nhà du hành vũ trụ trong đó có Tim Peake, cựu phi công của Anh hiện đang làm việc cho Cơ quan Không gian Châu Âu (ESA), chính thức được đào tạo cho nhiệm vụ hoàn toàn mới: đặt chân lên một tiểu hành tinh.
  • NASA phát minh loại thuốc rượu cho tuổi thanh xuân NASA phát minh loại thuốc rượu cho tuổi thanh xuân
    Các nhà nghiên cứu thuộc Cơ quan không gian của Mỹ vừa chế ra một loại nước có tác dụng bảo vệ các nhà du hành vũ trụ khỏi bức xạ của Mặt Trời, đánh bại các dấu hiệu lão hóa. Loại nước trên được gọi là thuốc rượu, ký hiệu là AS-10.
  • Mỹ hé lộ mẫu trang phục mới cho phi hành gia Mỹ hé lộ mẫu trang phục mới cho phi hành gia
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang phát triển một mẫu trang phục mới dành cho các nhà du hành vũ trụ. Đây là mẫu thiết kế đầu tiên của NASA dành cho các phi hành gia trong vòng 20 năm qua.
  • Nhiều công ty tài trợ ý tưởng "bán vé tới sao Hỏa" Nhiều công ty tài trợ ý tưởng "bán vé tới sao Hỏa"
    Mars One, công ty Hà Lan từng công bố ý tưởng thực hiện chuyến bay một chiều tới sao Hỏa, đã nhận những khoản tiền đầu tiên từ các công ty. Hồi tháng 7 Mars One thông báo sẽ tổ chức một trò chơi xổ số trên khắp thế giới để chọn lựa 40 người có khả năng trở thành nhà du hành.
  • Ảnh chụp “dấu chân” đầu tiên trên sao Hỏa Ảnh chụp “dấu chân” đầu tiên trên sao Hỏa
    Một trong những bức ảnh mới nhất do tàu thăm dò sao Hỏa Curiosity gửi về Trái đất đã cho thấy “dấu chân” đầu tiên in hằn trên hành tinh đỏ. Điều đáng nói là nó trông giống dấu chân của nhà du hành vũ trụ Mỹ Neil Armstrong để lại trên Mặt trăng một cách kỳ lạ.
  • Có thể làm "chuyện ấy" trên sao Hoả không? Có thể làm "chuyện ấy" trên sao Hoả không?
    Nếu có một dự án chinh phục sao Hoả để đưa người lên sinh sống trên Hành tinh đỏ này, thì phải giải quyết mọi vấn đề liên quan đến sinh hoạt bình thường của họ. Trong số đó có chuyện làm thế nào để đáp ứng nhu cầu sinh lý của những nhà du hành.