Phóng viên

  • Người dân một số vùng đang sống cùng phóng xạ Người dân một số vùng đang sống cùng phóng xạ
    Một số vùng ở miền núi phía Bắc và tỉnh Quảng Nam mới đây được phát hiện là có độ phóng xạ cao, thuộc diện "không an toàn". Phóng viên VNE đã trao đổi với ông Trần Bình Trọng, phó phòng kỹ thuật của Liên đoàn Địa chất Xạ hiếm Việt Nam về vấn đề này.
  • Yahoo & Symantec liên minh trên lĩnh vực bảo mật Yahoo & Symantec liên minh trên lĩnh vực bảo mật
    Thông tin từ một bức thư điện tử của đại diện quan hệ công chúng của Yahoo gửi cho các phóng viên ngày hôm qua cho biết thoả thuận hợp tác giữa hai hãng sẽ bao gồm việc cho ra một số sản phẩm bảo mật mới.
  • Rượu dừa Rượu dừa
    Nước dừa sẽ bị chua khi lấy ra khỏi trái khoảng vài giờ. Không ít lần ông Mai Thanh Bá (nguyên phóng viên báo Văn Nghệ) chứng kiến cảnh người nông dân thải bỏ nước dừa ra đất, ao... hoặc cho heo uống.
  • Hùng “ozone” và đề án giải quyết vấn nạn nước đục ở TPHCM Hùng “ozone” và đề án giải quyết vấn nạn nước đục ở TPHCM
    Đề tài nghiên cứu của KS Lê Quốc Hùng rất được quan tâm. Chính vì vậy, ngày 17-10, phóng viên Báo Người Lao Động cùng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và một số nhà doanh nghiệp, khoa học như GS-TS Trần Mạnh Trí, KS Lê Minh Liêm... đ&at
  • Công nghệ phục vụ báo chí APEC: Tiện nghi và hiện đại Công nghệ phục vụ báo chí APEC: Tiện nghi và hiện đại
    Trung tâm Báo chí quốc tế APEC 2006 (International Media Center – IMC) sẽ chính thức đi vào hoạt đồng từ ngày hôm nay (10/11) với khả năng đáp ứng tối đa các nhu cầu tác nghiệp của phóng viên trong vào ngoài nước.
  • 50.000 Euro cho người nhận Giải thưởng Marie Curie 2006 50.000 Euro cho người nhận Giải thưởng Marie Curie 2006
    5 nhà khoa học vừa được nhận giải thưởng Marie Curie 2006. Phóng viên TTXVN tại Brúc-xen dẫn tin từ Ủy ban châu Âu (EC) cho biết ngày 16/11, tại Trường đại học Bách khoa Lô-dan (Thụy Sĩ), EC đã trao tặng Giải thưởng Marie Curie 2006 - một giải thưởng khoa học có uy tín
  • Mỗi ngày thế giới mất 20.000 ha rừng Mỗi ngày thế giới mất 20.000 ha rừng
    Phóng viên TTXVN tại Liên hiệp quốc dẫn báo cáo của Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực LHQ (FAO) cho biết việc sử dụng nguồn nước ngầm nhiễm thạch tín trong nông nghiệp có thể dẫn đến hiện tượng làm suy kiệt đất trồng trọt, giảm năng suất cây trồng và tăng dư lượng
  • Vì sao phụ nữ thích nói còn đàn ông háo sắc? Vì sao phụ nữ thích nói còn đàn ông háo sắc?
    Phóng viên TTXVN tại Hongkong dẫn kết quả công trình nghiên cứu mới đây của Trường Đại học California (Mỹ) cho biết do cấu tạo bộ não của phụ nữ và nam giới khác nhau, nên phụ nữ thường nói nhiều còn nam giới thì háo sắc.
  • Biến động trong dòng hải lưu ở Đại Tây Dương có thể ảnh hưởng đến khí hậu Trái đất Biến động trong dòng hải lưu ở Đại Tây Dương có thể ảnh hưởng đến khí hậu Trái đất
    Phóng viên TTXVN tại New York dẫn kết quả nghiên cứu của Viện kỹ thuật California (Mỹ) cho biết những thay đổi trong các dòng hải lưu ở Đại Tây Dương có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến khí hậu Trái đất.
  • Nạn tàn sát cá heo tại Sri Lanka Nạn tàn sát cá heo tại Sri Lanka
    Từ nhiều năm nay, nạn tàn sát cá heo tại Sri Lanka diễn ra mà không gặp bất cứ trở ngại nào (?!). Phóng viên François Xavier Pelletier trong một chuyến thực tế đã mang lại bằng chứng về sự tàn bạo coi thường các đạo luật quốc tế đó.