Phobos

  • Nguồn gốc vệ tinh Phobos của sao Hỏa Nguồn gốc vệ tinh Phobos của sao Hỏa
    Từ lâu, giới thiên văn học đã tranh cãi về nguồn gốc các vệ tinh sao Hỏa. Có hai thuyết phổ biến nhất.
  • Tàu vũ trụ Nga “vừa rơi xuống Thái Bình Dương” Tàu vũ trụ Nga “vừa rơi xuống Thái Bình Dương”
    Các nhà khoa học Nga thông báo mảnh vỡ của tàu vũ trụ Phobos-Grunt đã rơi xuống Thái Bình dương vào đêm chủ nhật 15/10 sau khi không thể hoàn thành sứ mệnh thám hiểm Hỏa.
  • Nguyên nhân gây tai nạn cho Trạm "Phobos-Grunt" Nguyên nhân gây tai nạn cho Trạm "Phobos-Grunt"
    Ngày 31/1, Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos thông báo tác động từ phóng xạ vũ trụ là nguyên nhân khiến Trạm liên hành tinh tự động "Phobos-Grunt" của Nga không hoàn thành sứ mệnh thăm dò Sao Hỏa.
  • Nga chuẩn bị phóng Phobos-Grunt thứ hai Nga chuẩn bị phóng Phobos-Grunt thứ hai
    Roskosmos chuẩn bị lặp lại một lần nữa thí nghiệm Phobos-Grunt, Tổng giám đốc Vladimir Popovkin tuyên bố. Theo ông, lần này công nghệ sẽ được nâng cấp, tiên tiến hơn. Theo ông Popovkin, theo đề nghị của Viện nghiên cứu vũ trụ, thuộc VHLKH LB Nga, Roskosmos đang chuẩn bị để phóng trạm thăm dò lên sao Hỏa trong việc thực hiện chiến lược hoạt động vũ trụ dài hạn của đất nước cho đến năm 2030.
  • Tàu vũ trụ Nga bắt đầu quay hỗn loạn Tàu vũ trụ Nga bắt đầu quay hỗn loạn
    Tàu vũ trụ Nga “Phobos-Grunt” bị mắc kẹt trên quỹ đạo đã bắt đầu quay hỗn loạn và không chịu sự chỉ huy từ Trái đất nữa.
  • Nga cũng bắt được tín hiệu từ tàu vũ trụ mất tích Nga cũng bắt được tín hiệu từ tàu vũ trụ mất tích
    Trạm giám sát của Nga tại sân bay vũ trụ Baikonur (Kazakhstan) ngày 24/11 đã lần đầu tiên bắt được tín hiệu từ Trạm liên hành tinh tự động "Phobos-Grunt" của Nga bị mất tích sau khi được phóng lên vũ trụ ngày 8/11 vừa qua.
  • Trung Quốc lập kế hoạch chinh phục sao Hoả Trung Quốc lập kế hoạch chinh phục sao Hoả
    Các quan chức ngành không gian Trung Quốc đã lên kế hoạch gửi một thiết bị bay theo quỹ đạo (orbiter) về phía sao Hoả...