Sinh vật biển

  • Thế giới đa sắc màu dưới vịnh Mexico Thế giới đa sắc màu dưới vịnh Mexico
    Một nhóm các nhà khoa học đã sử dụng thiết bị lặn biển điều khiển từ xa tiên tiến nhất hiện nay mang tên Jason II để khám phá thế giới đá ngầm sặc sỡ và những con tàu đắm dưới vùng vịnh Mexico - hải vực lớn thứ 9 của thế giới.
  • Lập kế hoạch bảo vệ đại dương Lập kế hoạch bảo vệ đại dương
    Nếu tình trạng khai thác vô tội vạ không sớm được ngăn chặn, trong tương lai không xa có lẽ các đại dương chỉ còn lại các loại sâu biển.
  • Chất thải nhựa đang đầu độc đại dương Chất thải nhựa đang đầu độc đại dương
    Nhà hải dương học David Gallo, Viện Hải dương học Woods Hole (WHOI) khi bước lên bong tàu của mình neo đậu tại khu vực mà tàu Titanic đang yên nghỉ đã nhìn thấy bằng chứng của một bi kịch khủng khiếp hơn rất nhiều so với bi kịch tàu Titanic đang diễn ra trên đại dương. Đó là túi ni lông đang trôi nổi trên mặt biển.
  • “Song kiếm hợp bích” để săn mồi “Song kiếm hợp bích” để săn mồi
    Các nhà khoa học tại Đại học Tuscia của Ý đã phát hiện ra sự phối hợp giữa một loài cá biển và sao biển khi chúng cùng tấn công con mồi nhím biển.
  • Rùa đẻ trứng "kháng nhiệt" Rùa đẻ trứng "kháng nhiệt"
    Các nhà khoa học Anh khẳng định một số loài rùa biển đã tiến hóa để sản sinh trứng “kháng nhiệt” nhằm đối phó với cát nóng trên những bãi tắm là nơi sinh sống của chúng.
  • 17 con cá heo chết do mắc cạn 17 con cá heo chết do mắc cạn
    17 con cá heo bị chết gần vùng vườn quốc gia Ujung Kulon của Indonesia vào ngày 29/9, sau khi chúng bị kẹt tại vùng biển cạn ngoài khơi tỉnh Banten.
  • Phát hiện loài cá săn mồi tập thể Phát hiện loài cá săn mồi tập thể
    Các nhà khoa học vừa phát hiện một loài cá ở Biển Đỏ làm việc theo nhóm để săn lùng và bắt mồi.
  • Video: Bạch tuộc đi bộ trên cạn Video: Bạch tuộc đi bộ trên cạn
    Nhiều người xem đọan video bên dưới đã không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến con bạch tuộc nhỏ này lên khỏi mặt nước và đi bộ trên cạn.
  • Phát hiện thêm hai loài sâu biển phát sáng Phát hiện thêm hai loài sâu biển phát sáng
    Các nhà khoa học vừa phát hiện thêm hai loài sâu biển có khả năng phát sáng ở ngoài khơi bờ biển California, Mỹ. Hai loài sâu biển này thuộc họ Swima, chỉ dài 3cm. Cơ thể được bao bọc bởi lớp lông bơi giúp chúng sinh tồn ở độ sâu 2.700m. Các chuyên gia cho biết, loài sâu biển này có thể thực hiện những
  • Nguy cơ đe dọa loài cá mập mới Nguy cơ đe dọa loài cá mập mới
    Loài cá mập mới có bề ngoài tương tự cá mập đầu búa vừa được tìm thấy tại khu vực cách bờ đông Mỹ đến 7.000km, chứng tỏ chúng hiện diện khá phổ biến, theo UPI dẫn lời các chuyên gia của Đại học Đông Nam Nova (Mỹ).