Tàu con thoi

  • Nga thống lĩnh cuộc chạy đua trong không gian Nga thống lĩnh cuộc chạy đua trong không gian
    Khi Mỹ chấm dứt chương trình tàu con thoi, Nga sẽ hoàn toàn kiểm soát việc tiếp cận Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS). Đó là một bước ngoặt mang tính biểu tượng cho sự kèn cựa lâu đời giữa hai đối thủ này.
  • Con tàu bí ẩn x-37b sắp trở về trái đất Con tàu bí ẩn x-37b sắp trở về trái đất
    X-37B, tàu vũ trụ không người lái bí ẩn của Mỹ, chuẩn bị đáp xuống căn cứ không quân Vandenberg ở California sau khi lang thang trên quỹ đạo trái đất gần hai năm.
  • NASA thử nghiệm tàu con thoi thế hệ mới NASA thử nghiệm tàu con thoi thế hệ mới
    Trong cuộc thử nghiệm tại trung tâm nghiên cứu của NASA ở Edwards, California, tàu con thoi thế hệ mới của Mỹ mang tên Dream Chaser được một máy bay vận tải khổng lồ nhấc bổng trên không trung.
  • Chuyến bay cuối cùng của tàu Atlantis Chuyến bay cuối cùng của tàu Atlantis
    Cú hạ cánh hoàn hảo của tàu con thoi Atlantis khép lại sự nghiệp 25 năm của một trong những tàu vũ trụ nổi tiếng nhất nước Mỹ.
  • Tàu Discovery trở về Đất mẹ an toàn Tàu Discovery trở về Đất mẹ an toàn
    Tàu con thoi Discovery đã hạ cánh an toàn tại Trung tâm vũ trụ Kennedy, bang Florida (Mỹ) hôm 9/3, kết thúc sứ mệnh cuối cùng trước khi nghỉ hưu.
  • Máy bay 'cõng' tàu vũ trụ Máy bay 'cõng' tàu vũ trụ
    Tàu con thoi Atlantis hôm qua bắt đầu hành trình về căn cứ ở Florida. Thời tiết xấu trước đó không cho phép nó đáp xuống đây sau khi hoàn thành sứ mệnh trên quỹ đạo và phải nhờ đến máy bay vận tải "cõng" từ California về.
  • Củng cố giả thuyết cho rằng vụ nổ Tunguska năm 1908 là do sao chổi gây ra Củng cố giả thuyết cho rằng vụ nổ Tunguska năm 1908 là do sao chổi gây ra
    Nghiên cứu mới của Đại học Cornell, Mỹ gần như chắc chắn rằng vụ nổ Tunguska năm 1908 là do một sao chổi rơi vào bầu khí quyển. Vụ nổ này có sức tàn phá tới 830 dặm vuông tại rừng Siberi. Kết luận này được minh chứng bằng một nguồn không mấy chắc chắn.