Texas

  • Bão lớn ở Pháp và Mỹ Bão lớn ở Pháp và Mỹ
    Giông bão đã gây ngập nặng và lũ bùn tại tây nam nước Pháp. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại nhiều khu dân cư ở bang Texas, Mỹ. Thiên tai đã làm ít nhất năm người thiệt mạng ở Mỹ và một người ở Pháp.
  • Làm thế nào để duy trì sức khỏe khi lớn tuổi? Làm thế nào để duy trì sức khỏe khi lớn tuổi?
    Các nhà khoa học Trường Đại Học Texas Khoa Y có tin tốt lành dành cho những người muốn khỏe mạnh vào tuổi già: cơ thể ngày càng lớn tuổi cũng khỏe như cơ thể lúc trẻ tuổi trong việc chuyển hóa thức ăn giàu protein thành cơ.
  • Chiếc mạng nhện khổng lồ bí ẩn Chiếc mạng nhện khổng lồ bí ẩn
    Các nhà côn trùng học đang tranh cãi về nguồn gốc của một tấm mạng nhện hiếm hoi trùm lên vài cây to, vô số cây bụi và lan tràn trên mặt đất dọc theo 180 mét đường mòn trong một công viên ở Bắc Texas, Mỹ.
  • “Người bạn” robot “Người bạn” robot
    Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc công ty Hanson Robotics (Texas, Mỹ) vừa chế tạo một chú bé robot cao 43 cm, nặng 2,7kg. Điểm đặc biệt của chú robot này là trong tương lai, nó có thể làm bạn với con người.
  • Chế tạo màng tách CO<sub>2</sub> mới hiệu quả hơn 500 lần Chế tạo màng tách CO<sub>2</sub> mới hiệu quả hơn 500 lần
    Các nhà khoa học Trường ĐH Hanyang (Hàn Quốc) và ĐH Texas (Mỹ) đã chế tạo thành công một loại màng lọc chỉ cho phép CO2 và các phân tử nhỏ khác di chuyển qua và ngăn chặn sự di chuyển của các phân tử lớn hơn như methane.
  • NASA sẽ đưa người lên sao Hỏa vào năm 2031 NASA sẽ đưa người lên sao Hỏa vào năm 2031
    Trong một cuộc họp tại thành phố Houston thuộc bang Texas mới đây, Cơ quan Quản lý Hàng không và Không gian (NASA) Mỹ đã công bố một cách chi tiết kế hoạch đưa người lên sao Hỏa trong vài thập niên tới.
  • Khí nhà kính khiến thực phẩm mất chất dinh dưỡng Khí nhà kính khiến thực phẩm mất chất dinh dưỡng
    Max Taub, Đại học Tây Nam ở Texas và phân tích hơn 200 thí nghiệm của các nhà khoa học khác đã tuyên bố rằng, khí CO2 đang gia tăng trong bầu khí quyển do việc sử dụng chất đốt của con người có thể dẫn đến sụt giảm giá trị dinh dưỡng của nhiều
  • Phát triển vi chip có hiệu suất cao Phát triển vi chip có hiệu suất cao
    Các nhà nghiên cứu tại Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) & Tập đoàn Texas Instruments đã hé lộ bí mật về mô hình loại chip kiểu mới dùng cho các thiết bị điện tử cầm tay tăng hiệu suất điện năng lên 10 lần so với công nghệ hiện nay. Thiết kế này có thể ứn
  • Mưa lớn hoành hành ở miền trung nước Mỹ Mưa lớn hoành hành ở miền trung nước Mỹ
    Ít nhất 13 người chết và hàng trăm gia đình phải sơ tán do mưa lụt kéo dài ở miền trung nước Mỹ. Ba ngày mưa lớn liên tiếp đã khiến cơ quan Khí tượng Quốc gia phải đưa ra cảnh báo lụt từ Texas tới Pennsylvania. Những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Missouri, A
  • Mỹ: Tạo tia laser mạnh nhất để nghiên cứu vũ trụ Mỹ: Tạo tia laser mạnh nhất để nghiên cứu vũ trụ
    Tại một phòng thí nghiệm ở Texas (Mỹ), nhóm nghiên cứu của Trung tâm Khoa học laser cường độ cao vừa tạo được tia laser chói chang nhất, sáng đến nỗi các nhà khoa học có thể tạo cả một ngôi sao trên bàn.