Trạm Không gian quốc tế

  • Hai nhà du hành Mỹ sửa chữa ISS Hai nhà du hành Mỹ sửa chữa ISS
    Ngày 15/10, hai nhà du hành vũ trụ người Mỹ đã bước ra ngoài không gian để tiến hành bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa một số hỏng hóc của Trạm không gian quốc tế (ISS).
  • Tàu vũ trụ tư nhân kết nối ISS Tàu vũ trụ tư nhân kết nối ISS
    Thông tin từ NASA cho biết tàu vũ trụ SpaceX đã sẵn sàng gắn kết với trạm không gian quốc tế ISS. Đây là tàu vũ trụ không người lái thuộc công ty tư nhân có trách nhiệm vận chuyển hàng hóa cho ISS.
  • Điều chỉnh quỹ đạo của ISS Điều chỉnh quỹ đạo của ISS
    Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) sẽ được điều chỉnh quỹ đạo lên thêm 3,2km, tới độ cao 390km so với Trái đất, RIA Novosti dẫn thông tin từ Trung tâm kiểm soát sứ mệnh của Nga cho biết hôm nay, 26/10.
  • Tàu "Liên hợp TMA-22" ghép thành công với ISS Tàu "Liên hợp TMA-22" ghép thành công với ISS
    Theo phóng viên tại Liên bang Nga, trưa 16/11, tàu vũ trụ có người điều khiển "Liên hợp TMA-22" đã lắp ghép thành công với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) theo chế độ tự động.
  • Tàu vũ trụ thương mại có thể lên ISS cuối tháng 3 Tàu vũ trụ thương mại có thể lên ISS cuối tháng 3
    AFP dẫn thông báo của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết, chuyến bay thử đầu tiên của một con tàu vũ trụ thương mại lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) có thể diễn ra vào cuối tháng 3 này.
  • NASA cần phải sử dụng tàu không gian Nga dài hạn NASA cần phải sử dụng tàu không gian Nga dài hạn
    Charles Bolden - đại diện NASA - đã thông báo với Ủy ban Khoa học rằng cơ quan hàng không vũ trụ đang từng bước sắp xếp để có thể sử dụng tàu không gian Nga - đây sẽ lựa chọn duy nhất của NASA khi hạm đội tàu con thoi không gian Mỹ dừng hoạt động vào cuối năm do các ràng buộc về ngân sách trì hoãn sự phát triển của một phi hành đoàn thương mại.
  • Phi thuyền tư nhân đầu tiên sắp cất cánh Phi thuyền tư nhân đầu tiên sắp cất cánh
    AP cho biết, tên lửa Falcon 9 sẽ đưa tàu Dragon lên quỹ đạo từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy tại bang Florida, Mỹ. Sau khi bay vào không gian, Dragon sẽ di chuyển về phía ISS. Hoạt động ghép nối giữa tàu và trạm sẽ diễn ra vài ngày sau đó. Tàu Dragon chở hàng tiếp tế cho các phi hành gia trên trạm.
  • Phi thuyền Nga tới trạm không gian Phi thuyền Nga tới trạm không gian
    Tàu Soyuz TMA-05M được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur ở phía bắc Kazakhstan từ hai hôm trước. Suni Williams (Mỹ), Yuri Malenchenko (Nga) và Aki Hoshide (Nhật Bản) là tên của ba nhà du hành bay cùng tàu.
  • Tàu vũ trụ tư nhân rời trái đất với chuyến hàng đầu tiên lên ISS Tàu vũ trụ tư nhân rời trái đất với chuyến hàng đầu tiên lên ISS
    Tên lửa của công ty vũ trụ tư nhân SpaceX ngày 7/10 đã rời bệ phóng, đưa khoang vũ trụ Dragon chất gần nửa tấn hàng hóa lên quỹ đạo trái đất, nhằm tới Trạm vũ trụ quốc tế, trong chuyến chở hàng “thuê” đầu tiên cho NASA.
  • Bắt đầu thời kỳ đưa hành khách vào vũ trụ Bắt đầu thời kỳ đưa hành khách vào vũ trụ
    Năm 2013 được dự đoán là một năm đầy ắp sự kiện trong ngành hàng không vũ trụ. Các chuyến phóng vệ tinh, đưa hành khách vào không gian, đưa tàu chở hàng lên quỹ đạo thu hút dư luận thế giới quan tâm.