William Roberto Nava

  • Chiếc bánh hoa quả gần 200 tuổi Chiếc bánh hoa quả gần 200 tuổi
    Một cụ bà ở Anh hiện đang lưu giữ một chiếc bánh hoa quả được làm vào ngày thứ 6 tuần thánh năm 1821. Tính đến thời điểm này, chiếc bánh đã 192 tuổi và trải qua 5 thế hệ trong gia đình.
  • Kính cực mỏng Kính cực mỏng
    Kỷ lục thế giới về độ mỏng của kính đã bị phá vỡ bởi một khám phá tình cờ từ các nhà khoa học thuộc ĐH Cornell - Mỹ và ĐH Ulm - Đức và tấm kiếng này chỉ dày 2 nguyên tử.
  • Video: Về sứ mệnh lịch sử đưa người lên Mặt trăng Video: Về sứ mệnh lịch sử đưa người lên Mặt trăng
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa cho công bố một đoạn video độc đáo, tái dựng những hình ảnh biểu tượng về sứ mệnh Apollo 8, lần đầu tiên đưa người lên Mặt trăng cách đây 45 năm.
  • Amip ký sinh giết chết tế bào bằng cách ngoạm từng mảng Amip ký sinh giết chết tế bào bằng cách ngoạm từng mảng
    Theo một nghiên cứu mới đây, amip ký sinh, một nhóm các sinh vật đơn bào không có hình dạng nhất định sống trong cơ thể người có thể phá hủy các tế bào bằng cách cắn xé từng mảnh tế bào ruột cho tới khi các tế bào này chết đi.
  • Lịch sử 100 năm đổi giờ theo mùa Lịch sử 100 năm đổi giờ theo mùa
    Việc đồng hồ được chỉnh nhanh hơn để tận dụng ánh sáng Mặt Trời mùa hè tại các nước Âu Mỹ và điều chỉnh lại vào mùa đông, bắt nguồn từ cách đây 100 năm.
  • Chim bói cá háu đói nuốt chửng rắn dài trong 10 phút Chim bói cá háu đói nuốt chửng rắn dài trong 10 phút
    Một nhân viên cứu hộ động vật hoang dã, ghi hình chim bói cá kookaburra đậu trên một hàng rào trong sân nhà ở vùng ngoại ô Tewantin, Sunshine Coast, Queensland để thưởng thức một con rắn.
  • Hàng chục mũi tên cổ đại phát lộ do băng tan Hàng chục mũi tên cổ đại phát lộ do băng tan
    Số lượng lớn mũi tên có niên đại từ thời Đồ Đá đến thời Trung Cổ lộ ra khi băng trên đỉnh núi tan chảy gây bất ngờ cho giới nghiên cứu.