báo động

  • Cảnh báo động đất đến từng nhà dân Cảnh báo động đất đến từng nhà dân
    Hôm thứ hai, Nhật Bản đã khởi động hệ thống cảnh báo động đất tiên tiến trên toàn quốc, cho phép bất cứ ai cũng nghe được trên radio hoặc truyền hình vài giây trước khi xảy ra một trận động đất lớn.
  • Hong Kong: Ô nhiễm không khí đến mức báo động Hong Kong: Ô nhiễm không khí đến mức báo động
    Tình hình ô nhiễm không khí tại Hong Kong đã lên đến mức báo động vào hôm nay 8-10, tiếp tục làm dấy lên các mối lo ngại về sức khỏe cộng đồng và cả cảnh báo thành phố có thể sẽ đánh mất nhiều khoản đầu tư nước ngoài do khói m&u
  • Báo động ô nhiễm môi trường nước ở TP HCM Báo động ô nhiễm môi trường nước ở TP HCM
    Theo số liệu quan trắc của Bộ TN-MT năm 2011, tình hình ô nhiễm môi trường nước đang có những diễn tiến bất lợi đáng báo động. Nguồn nước bị ô nhiễm trầm trọng không chỉ ở nước mặt (nước ao, hồ, sông, suối), mà nước ngầm trong lòng đất và nước mưa cũng bị ô nhiễm do nhiều nguyên nhân.
  • Colombia báo động cao về núi lửa Nevado del Ruiz Colombia báo động cao về núi lửa Nevado del Ruiz
    Viện Môi trường và Thời tiết quốc gia Colombia (IDEAM) ngày 8/4 đã ban bố báo động cao đối với những khu dân cư sinh sống gần khu vực núi lửa Nevado del Ruiz ở Caldas và Tolima do lo ngại núi lửa phun trào mạnh và nước sông có thể dâng cao do những cơn mưa lớn kéo dài.
  • Báo động chủng virus cúm gia cầm mới H10N8 Báo động chủng virus cúm gia cầm mới H10N8
    Các nhà khoa học Trung Quốc lên tiếng báo động vào ngày 5/2 sau khi virus cúm gia cầm mới H10N8 khiến một bà lão thiệt mạng hồi tháng 12/2013 và một người khác bị nhiễm virus này hồi tháng 1/2014.
  • Báo động về bệnh giang mai ở Trung Quốc Báo động về bệnh giang mai ở Trung Quốc
    Giang mai bùng phát tại Trung Quốc vào giai đoạn thập niên 60 - 80 của thế kỷ trước và giờ đang quay lại hoành hành đất nước này ở mức đáng báo động. Theo kết quả nghiên cứu vừa được các nhà khoa học Trung Quốc và Mỹ công bố, tỷ lệ người Trung Quốc mắc bệnh giang mai năm 1993 tính bình quân là 0,2 ca/100.000 người và chỉ sau 3 năm tỷ lệ n&agra
  • Báo động thuốc ngừa thai giả Báo động thuốc ngừa thai giả
    Ông Tamás Ritter - trưởng văn phòng đại diện Công ty Gedeon Richter LTD (Hungary) tại VN - vừa thông báo tình hình thuốc giả trên thị trường, đồng thời hướng dẫn cách phân biệt thật - giả thuốc tránh thai khẩn cấp Postinor 2.
  • Giải tán bạo động bằng 'súng băng' Giải tán bạo động bằng 'súng băng'
    Những đám người biểu tình quá khích thường khiến cảnh sát phải dùng đến sức mạnh. Song, sức mạnh đó phải ít gây nguy hiểm nhất. Phát minh mới đây trong lĩnh vực này có thể ngăn sự náo loạn của đám đông mà vẫn không gây thương t&
  • Áo bikini báo động tia cực tím Áo bikini báo động tia cực tím
    Công ty Solestrom của Canada vừa nghiên cứu chế tạo loại áo tắm bikini mới (ảnh) sẽ được tung ra thị trường vào tháng tới với một máy đo tia cực tím (UV) lồng bên trong dây nịt và phát ra tiếng bip bip để nhắc người sử dụng cần phải đi vào bóng râm khi nắng gắt.
  • Địa Trung Hải báo động sứa Địa Trung Hải báo động sứa
    Hàng chục nghìn người đi tắm biển ở vùng Địa Trung Hải trúng nọc sứa, khi số lượng khổng lồ loại động vật này tràn vào những khu vực gần bờ. Một số bãi biển Tây Ban Nha đã đóng cửa, nhưng Sicily (Italy) v&