cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ

  • Năm 2007, NASA giảm chương trình phóng tàu con thoi Năm 2007, NASA giảm chương trình phóng tàu con thoi
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã quyết định giảm chương trình phóng tàu con thoi trong năm 2007 từ 5 lần xuống còn 4 lần. Nguyên nhân do sự cất cánh trễ của tàu Atlantis vì phải sửa chữa bình nhiên liệu ngoài bị mưa đá làm hỏng.
  • Băng tan kỷ lục tại Nam Cực Băng tan kỷ lục tại Nam Cực
    Nhiệt độ ấm lên đã khiến băng tại nhiều khu vực ở phía tây Nam Cực tan chảy. Theo các nhà khoa học thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và Trường ĐH Colorado, đây là lần đầu tiên tình trạng băng tan trên diện rộng tại Nam Cực được ghi nhận.
  • Hai vợ chồng Việt ở NASA Hai vợ chồng Việt ở NASA
    Để đến được vị trí hiện tại, cặp vợ chồng đều là tiến sĩ họ Trịnh - Hữu và Diệp (ảnh) đã phải vượt qua một chặng đường dài. Từ một làng nhỏ ở Bạc Liêu, Việt Nam, giờ đây họ đã trở thành hai chuyên gia của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA).
  • Tàu Atlantis an toàn trở về Trái đất Tàu Atlantis an toàn trở về Trái đất
    Tối qua (22-6), tàu con thoi Atlantis của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã hạ cánh an toàn xuống căn cứ không quân Edwards ở California, kết thúc sứ mạng kéo dài 2 tuần trên Trạm không gian quốc tế (ISS).
  • NASA khởi động dự án nghiên cứu biến đổi khí hậu NASA khởi động dự án nghiên cứu biến đổi khí hậu
    Báo trực tuyến 'La Prensa' của Panama cho biết, ngày 18-7, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã khởi động đồng thời tại Panama và Costa Rica một dự án nghiên cứu vùng đỉnh tầng đối lưu để tìm hiểu quá trình biến đổi khí hậu và t&ig
  • Tàu thám hiểm sao Hỏa gặp bão Tàu thám hiểm sao Hỏa gặp bão
    Hai tàu thám hiểm Opportunity và Spirit của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) chuyên khảo sát bề mặt sao Hỏa đã bị mất gần hết năng lượng khi gặp phải một trận bão bụi dữ dội hôm thứ 6 qua (20-7).
  • Mỹ: Phóng tàu đổ bộ lên Sao Hỏa Mỹ: Phóng tàu đổ bộ lên Sao Hỏa
    Thông báo của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết tàu đổ bộ Sao Hỏa "Phoenix Mars Lander" đã được phóng lên theo tên lửa Delta II từ sân bay vũ trụ Cape Canaveral, bang Florida, hồi 16 giờ 26
  • NASA phát hiện sự cố trên tàu Endeavour NASA phát hiện sự cố trên tàu Endeavour
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết họ đã phát hiện một lỗ thủng đáng lo ngại trên thân tàu Endeavour sau khi con tàu này cập Trạm không gian quốc tế (ISS). Lỗ thủng này được phát hiện sau khi các chuyên gia phóng to hình ảnh do c
  • Discovery chuẩn bị cất cánh Discovery chuẩn bị cất cánh
    Hôm thứ ba vừa qua, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận kế hoạch phóng tàu con thoi Discovery vào ngày 23/10 không thay đổi. Tàu Discovery sẽ được phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trong hành trình 14 ngày với nữ chỉ huy trưởng Pamela A. Melroy c&ugr
  • NASA hoãn chuyến ra ngoài khoảng không vũ trụ một ngày NASA hoãn chuyến ra ngoài khoảng không vũ trụ một ngày
    Ngày 10/2, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết do sức khỏe của nhà du hành Đức Hans Schlegel, 56 tuổi, chuyến ra ngoài khoảng không vũ trụ đầu tiên sau khi tàu vũ trụ con thoi Atlantis lắp ráp thành công với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), sẽ phải hoãn lại một ngày.