cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ

  • Phát hiện trầm tích muối trên sao Hỏa Phát hiện trầm tích muối trên sao Hỏa
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm 20-3 thông báo tàu thăm dò sao Hỏa Mars Odyssey đã phát hiện bằng chứng của trầm tích muối, có niên đại cách nay khoảng 3,5 - 3,9 tỉ năm, trên hành tinh Đỏ, củng cố thêm giả thiết hành tinh này
  • NASA chế tạo vệ tinh "siêu nhỏ" NASA chế tạo vệ tinh "siêu nhỏ"
    Trung tâm nghiên cứu Ames của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa thông báo sẽ cùng công ty M2MI nghiên cứu và chế tạo vệ tinh không gian loại "siêu nhỏ" có tên gọi nanosats cho các hệ thống mạng và viễn thông thế hệ thứ 5.
  • Sao hỏa có băng Sao hỏa có băng
    Các nhà khoa học Cơ quan Hàng không - vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây cho biết các bằng chứng mà tàu thăm dò Phoenix (Phượng hoàng) thu thập được trên sao Hỏa đã khẳng định băng tồn tại trên hành tinh đỏ.
  • Tự chế tên lửa để bay vào vũ trụ Tự chế tên lửa để bay vào vũ trụ
    Quả tên lửa trong bức ảnh kèm đây có thể không phù hợp với quy cách nghiêm ngặt của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), nhưng rất có thể nó sẽ giúp người Anh vượt qua giới hạn của bầu khí quyển để vào vũ trụ.
  • NASA mua tàu vũ trụ chuyển hàng hoá của Nhật NASA mua tàu vũ trụ chuyển hàng hoá của Nhật
    Tờ Yomiuri, Nhật Bản cho biết, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đã bắt đầu các cuộc đàm phán về việc mua các tàu vũ trụ vận chuyển hàng hoá không người lái của Nhật để tiếp tế hàng hóa cho Trạm Vũ trụ Quốc tế.
  • Thành phố trên Mặt trăng Thành phố trên Mặt trăng
    Tuần trước, cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tuyên bố đã lựa chọn một vùng lòng chảo gần cực nam Mặt trăng làm nơi định cư lâu dài đầu tiên cho con người ở một nơi xa Trái đất.
  • NASA: có chất lỏng trên mặt trăng Titan của sao Thổ NASA: có chất lỏng trên mặt trăng Titan của sao Thổ
    Ít nhất một trong nhiều vật thể có hình dạng giống hồ nước trên mặt trăng Titan của sao Thổ có chứa hydrocarbon lỏng, khẳng định của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 30-7, căn cứ vào những hình ảnh do tàu thăm dò Cassini chụp được.
  • Truyền điện bằng sóng vô tuyến Truyền điện bằng sóng vô tuyến
    John C. Mankins, nhà khoa học từng làm việc ở Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), đã thử nghiệm thành công việc dùng sóng vô tuyến để truyền điện mặt trời ở khoảng cách 148km giữa 2 đảo ở Hawaii (Mỹ).
  • Mỹ sắp phóng tàu đưa toilet lên vũ trụ Mỹ sắp phóng tàu đưa toilet lên vũ trụ
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ phóng tàu Endeavour lên Trạm không gian quốc tế (ISS) vào hôm nay, với sứ mệnh góp phần mở rộng căn cứ này trong đó mang thêm một hệ thống vệ sinh cho các phi hành gia.
  • NASA hoãn sứ mệnh thăm dò sao Hỏa NASA hoãn sứ mệnh thăm dò sao Hỏa
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm qua quyết định lùi kế hoạch phóng tàu thăm dò MSL lên hành tinh Đỏ dự kiến diễn ra vào năm tới, do gặp vấn đề về phần cứng và thử nghiệm.