cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ

  • NASA phát hiện vụ nổ tia gamma lớn nhất NASA phát hiện vụ nổ tia gamma lớn nhất
    Kính thiên văn Fermi của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa phát hiện một vụ nổ lớn trong vũ trụ mà theo giới khoa học có thể là vụ nổ tia gamma lớn nhất từ trước tới nay.
  • Spitzer phát hiện cú va chạm mạnh giữa hai hành tinh Spitzer phát hiện cú va chạm mạnh giữa hai hành tinh
    Theo tin từ trang Space của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), các nhà thiên văn học đã lợi dụng kính viễn vọng không gian Spitzer phát hiện hai hành tinh quay quanh một Hằng Tinh trẻ, chúng đã từng xảy ra va chạm trong vài nghìn năm trước.
  • Tàu vũ trụ sợ rác Tàu vũ trụ sợ rác
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phải hoãn kế hoạch phóng tàu vận tải của Nhật Bản lên Trạm không gian quốc tế hôm nay vì sợ nó va phải một mảnh rác vũ trụ đang bay quanh trái đất.
  • Mỹ hủy kế hoạch đưa người trở lại Mặt Trăng Mỹ hủy kế hoạch đưa người trở lại Mặt Trăng
    Cố vấn Nhà Trắng phụ trách lĩnh vực không gian vũ trụ cho biết Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã quyết định hủy bỏ kế hoạch đưa các nhà du hành vũ trụ Mỹ trở lại Mặt Trăng.
  • Obama: 2025 đưa người lên hành tinh gần Trái đất Obama: 2025 đưa người lên hành tinh gần Trái đất
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã tiết lộ kế hoạch đưa tàu thăm dò có người lái tới một ngôi sao trong vũ trụ. Tổng thống Mỹ Obama cũng tuyên bố ý định đó. Đây được coi là một trong những bước thử nghiệm quan trọng trước khi thực hiện kế hoạch đưa con người lên sao Hỏa.
  • Hai thiên thạch lớn đang bay về hướng Trái Đất Hai thiên thạch lớn đang bay về hướng Trái Đất
    Các nhà thiên văn của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 9/9 cho biết họ đã phát hiện hai thiên thạch đang bay về hướng Trái Đất giữa quỹ đạo của Trái Đất và Mặt Trăng, song không những không đe dọa hành tinh Xanh mà còn mở ra cơ hội quan sát vũ trụ.
  • Mỹ sẽ mạo hiểm với mặt trời Mỹ sẽ mạo hiểm với mặt trời
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo một phi thuyền của họ sẽ lao vào bầu khí quyển mặt trời để thực hiện nhiệm vụ "táo bạo và nguy hiểm nhất trong lịch sử thám hiểm vũ trụ".
  • Mỹ từ bỏ tàu thăm dò sao Hỏa Mỹ từ bỏ tàu thăm dò sao Hỏa
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm qua thông báo sẽ không cố gắng liên lạc với thiết bị thăm dò tự hành Spirit trên sao Hỏa, và nhận định có thể nó đã “chết” trong mùa đông lạnh giá trên hành tinh đỏ.
  • Bước tiến mới trong nghiên cứu về đại dương Bước tiến mới trong nghiên cứu về đại dương
    Bước tiến lớn trong nghiên cứu hải dương học sắp được thực hiện. Tháng 6 tới đây, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ phóng vệ tinh Aquarius lên không gian với nhiệm vụ nghiên cứu chu trình nước trên Trái Đất thông qua việc xác định độ muối nước biển.
  • Đĩa bay và các tổng thống Mỹ Đĩa bay và các tổng thống Mỹ
    Trong nhiệm kỳ của mình, nhiều Tổng thống Mỹ đã quan tâm một cách nghiêm túc đến đĩa bay và những người ngoài hành tinh. Thông tin của bài viết dưới đây lấy nguồn từ hồ sơ đã giải mật về đĩa bay của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA.