cổ đạ

  • Bỗng dưng nói giọng nước ngoài sau co giật Bỗng dưng nói giọng nước ngoài sau co giật
    Debie Royston, 40 tuổi, sinh ra ở Birmingham, Anh và chưa từng đến Pháp. Tuy nhiên, cô hiện nói bằng thứ giọng mũi xa lạ sau khi ốm dậy. Theo Debie, cô đã không thể nói suốt một tháng sau khi hứng chịu hàng loạt cơn co giật và khi nói được trở lại thì giọng cô đã thay đổi.
  • Bức vẽ trên đá 12.800 năm tuổi Bức vẽ trên đá 12.800 năm tuổi
    Các chuyên gia khảo cổ đã xác định được niên đại của bức vẽ trên đá cổ xưa nhất nước Anh được tìm thấy tại vùng Creswell Grags và cho biết nó có niên đại cách đây hơn 12.800 năm.
  • Tàu hỏa chạy bằng biogas đầu tiên trên thế giới Tàu hỏa chạy bằng biogas đầu tiên trên thế giới
    Tàu hỏa đầu tiên trên thế giới chạy bằng biogas, nguồn năng lượng có thể hồi phục lại từ chất thải hữu cơ, đã chính thức đi vào hoạt động tại Thụy Điển vào hôm 24-10.
  • Ngôi đền tiết lộ nguồn gốc đạo Phật ở Trung Quốc Ngôi đền tiết lộ nguồn gốc đạo Phật ở Trung Quốc
    Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một ngôi đền có từ cách đây hơn 1.500 năm, ở rìa sa mạc Taklimakan, thuộc phía Tây Bắc khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.
  • Lịch cổ đại phơi mình ở Peru Lịch cổ đại phơi mình ở Peru
    Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một công trình được coi là loại lịch tiền sử khổng lồ, được làm bằng những hình khắc sắp xếp theo vòng tròn, tại ngôi đền Cáo ở Buena Vista, Peru.
  • Nhiên liệu sạch từ mỡ cá basa Nhiên liệu sạch từ mỡ cá basa
    Cty Cổ phần XNK Thủy sản An Giang (AGIFISH CO) đã sản xuất thành công và đưa ra thị trường sản phẩm dầu Basa Bio được làm từ mỡ cá basa.
  • Bồ câu đưa thư tìm đường về nhà như thế nào? Bồ câu đưa thư tìm đường về nhà như thế nào?
    Người ai cập cổ đã nắm bắt được khả năng đưa thư của loài chim bồ câu. Nhưng lúc bấy giờ, khả năng kỳ diệu của loài chim đưa thư ấy vẫn là một điều bí mật.
  • Than tổ ong sạch ra đời Than tổ ong sạch ra đời
    Loại than sạch tạo ra rất ít các khí thải độc hại như SO2, NO2, CO... đã được anh Hoàng Văn Thương ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nghiên cứu và sản xuất thành công. Than sạch ra đời
  • Cô gái phát ra mùi... cá chết Cô gái phát ra mùi... cá chết
    Camille xinh đẹp và rất thông minh. Cô đã từng là người mẫu cho hãng thời trang Phi Beta Kappa, lại nắm trong tay tấm bằng thạc sĩ. Duy chỉ có điều, người cô nàng... hôi rình như cá chết.
  • Quái vật "Chupacabra" thực ra chỉ là... sói già Quái vật "Chupacabra" thực ra chỉ là... sói già
    Các nhà sinh học thuộc Đại học bang Texas, Mỹ tuyên bố quái vật hút máu huyền thoại "Chupacabra" thực ra chỉ là một con sói đồng cỏ đã già và bị trụi lông.