cuộc hội thảo

  • Biến bàn phím thành ...màn hình Biến bàn phím thành ...màn hình
    Trong cuộc hội thảo thường niên WinHEC đang diễn ra tại Mỹ, Microsoft đã cho cử tọa thấy công nghệ mới trong Vista có thể ứng dụng với bàn phím, khung ảnh điện tử và điều khiển từ xa như thế nào.
  • Nền tảng Intel vPRO mang đến cuộc cách mạng văn phòng số Nền tảng Intel vPRO mang đến cuộc cách mạng văn phòng số
    Trong khuôn khổ cuộc hội thảo CWE 2006 diễn ra chiều qua (11/7), giám đốc marketing khu vực châu Á –TBD của Intel, ông Jonathan ong, đã trình bày về vPRO, một nền tảng công nghệ mới mà hãng này cho rằng sẽ tạo ra “cuộc cách mạng” trong văn phòn
  • Nga và Pháp phối hợp thiết kế tên lửa Nga và Pháp phối hợp thiết kế tên lửa
    Theo như dự kiến, tên lửa Oural do Nga và Pháp phối hợp thiết kế sẽ có thể sử dụng lại và hoạt động bằng khí hydro và methane lỏng. Các nhà nghiên cứu tham gia một cuộc hội thảo khoa học về tên lửa tương lai vào ngày 17/10 tại Mát-x
  • Việt Nam học kinh nghiệm đảm bảo an toàn hạt nhân từ Nhật Bản Việt Nam học kinh nghiệm đảm bảo an toàn hạt nhân từ Nhật Bản
    Trong hai ngày 15 và 16/1/2007, tổ chức An toàn năng lượng hạt nhân Nhật Bản (JNES) và Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam (VAEC) đã phối hợp tổ chức cuộc hội thảo lần thứ hai về an toàn hạt nhân tại Việt Nam. Đây là dịp để Việt Nam học hỏi các kinh nghiệm xây dựng và vận h&
  • Những mối nguy khi bà bầu bị stress Những mối nguy khi bà bầu bị stress
    Các bà mẹ trẻ bị stress trong thời gian “bầu bí” có thể khiến cho đứa trẻ sau này mắc bệnh hen suyễn và dị ứng. Kết quả này được các nhà nghiên cứu Mỹ công bố tại một cuộc hội thảo American Thoracic Society (Toronto) hôm Chủ nhật vừa qua.
  • Giới khoa học Mỹ và Cuba tìm kiếm cơ hội hợp tác Giới khoa học Mỹ và Cuba tìm kiếm cơ hội hợp tác
    Ngày 12/12, khoảng 40 nhà khoa học Cuba và Mỹ đã tham dự cuộc hội thảo tại thủ đô Havana, do Học viện Khoa học Cuba (ACC) và Hiệp hội vì sự tiến bộ của khoa học Mỹ (AAAS) đồng tổ chức.
  • Brazil: Muỗi biến đổi gene thích ứng dần với tự nhiên Brazil: Muỗi biến đổi gene thích ứng dần với tự nhiên
    Cách đây một năm, hơn 10 triệu con muỗi đực biến đổi gene đã được thả ở TP. Juazeiro, nơi sinh sống của 288.000 người. Kết quả thử nghiệm được công bố tại cuộc hội thảo được tổ chức vào cuối tuần trước ở Rio. Aldo Malavasi, điều phối viên của dự án, nói rằng kết quả “rất khả quan”.
  • NASA công bố thông báo giật gân về cuộc sống ngoài trái đất? NASA công bố thông báo giật gân về cuộc sống ngoài trái đất?
    Đại diện cơ quan không gian Mỹ NASA thông báo về cuộc hội thảo sắp tới, sẽ giới thiệu một số khám phá giật gân trong lĩnh vực sinh học vũ trụ - có thể là một vài bằng chứng về sự tồn tại của sự sống ngoài trái đất.
  • Cuba dự định xây dựng 2 trạm theo dõi vũ trụ hiện đại tại mặt đất Cuba dự định xây dựng 2 trạm theo dõi vũ trụ hiện đại tại mặt đất
    Ngày 19/12, các chuyên gia của Viện Địa vật lý và Thiên văn của Cuba (IGA) và Viện Thiên văn thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga đã tiến hành một cuộc hội thảo chuyên đề tại thủ đô La Habana.
  • Chống cúm gia cầm bằng phương pháp dân gian Chống cúm gia cầm bằng phương pháp dân gian
    Một cuộc hội thảo bàn về biện pháp phòng chống cúm gia cầm bằng phương pháp dân gian đã được Hội chữ thập đỏ VN tổ chức ngày 15-12 tại Hà Nội. Đây là những biện pháp được người dân VN áp dụng hiệu quả suốt hàng trăm năm qua trong phòng chống dịch bệnh. Những bài thuốc này rất dễ kiếm và gần với cuộc sống.