earth day 2024

  • Google Earth phát hiện "siêu tường thành" khổng lồ dưới đại dương? Google Earth phát hiện "siêu tường thành" khổng lồ dưới đại dương?
    Trái Đất nơi chúng ta sống ẩn chứa rất nhiều điều kỳ lạ. Ngay cả khi chúng ta phát hiện những điều kỳ lạ ấy bằng công cụ của khoa học kỹ thuật tiến bộ thì chúng vẫn còn nhiều bí ẩn.
  • Sự thật về “Hồ không đáy” ở Serbia Sự thật về “Hồ không đáy” ở Serbia
    Nhiều thế kỷ nay, hồ Sobolkho ở Siberia đã gắn liền với hàng trăm truyền thuyết bí ẩn và không kể xiết những đồn thổi “tai tiếng”: là thủ phạm của tất cả những vụ mất tích, là nơi tề tựu của hồn ma chết oan... Và đặc biệt, chưa bao giờ người ta đo được đáy hồ.
  • Tìm ra thứ "vượt không-thời gian" tới 2 tỷ năm dưới đáy biển Tìm ra thứ "vượt không-thời gian" tới 2 tỷ năm dưới đáy biển
    Làm thế nào mà một phần của lục địa lại nằm dưới đáy biển, nơi mà chỉ hơn 2 tỷ năm sau mới được hình thành?
  • Vì sao con lật đật lại không bị đổ? Vì sao con lật đật lại không bị đổ?
    Viên gạch hình vuông rất chắc chắn, nhưng nếu xếp nhiều viên gạch thành một chồng gạch cao thì rất dễ bị đổ. Một chiếc bình đựng nước chỉ đổ đầy một nửa bình thì bình đứng rất vững, nhưng nếu chiếc bình không có nước hoặc đựng đầy nước thì lại rất dễ đổ.
  • Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tử Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tử
    Âm nhạc là liều thuốc tinh thần cho đời sống con người, nhưng trên thế giới lại tồn tại một bài hát ma ám ẩn chứa u buồn, gây ra những hiện tượng bí ẩn và những cái chết vì tự sát. Bài hát ma ám hay còn gọi là bài hát giết người đã gây hoang mang dư luận trong một thời gian dài.
  • Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Cá tháng Tư Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Cá tháng Tư
    Ngày Cá tháng Tư còn được gọi là ngày nói dối, ngày nói khoác là ngày đầu tiên của tháng 4. Vào ngày này mọi người trên thế giới có thể nói khoác với nhau mà không sợ ai đó giận.
  • Những bí ẩn gây chấn động khiến nhà khoa học đau đầu Những bí ẩn gây chấn động khiến nhà khoa học đau đầu
    Những bí ẩn gây chấn động này khiến các nhà khoa học đau đầu vì không thể tìm ra lời giải đáp chính xác.
  • Vì sao bị đau lưng khi ngủ dậy? Vì sao bị đau lưng khi ngủ dậy?
    Bệnh đau lưng khi ngủ dậy là triệu chứng đau nhức xảy ra khi bạn nằm ngủ không đúng tư thế khiến bạn gặp nhiều hạ chế trong sinh hoạt và công việc. Bệnh này có thể xảy đến với bất cứ ai trong bất kì độ tuổi nào.
  • Các cách phân biệt bột sắn dây thật và giả Các cách phân biệt bột sắn dây thật và giả
    Bột sắn dây là một loại thực phẩm có tính thanh mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, vừa là một loại thức uống thơm ngon trong những ngày oi bức, vừa là một bài thuốc trị bệnh lưu truyền trong dân gian.