hành động

  • Tại sao chúng ta ngủ? Tại sao chúng ta ngủ?
    Chúng ta dành khoảng 1/3 quãng đời để ngủ. Việc thiếp đi rất quan trọng với sức khoẻ con người - không ai có thể trải qua vài ngày mà không ngủ. Và đó có lẽ là hành động ít được hiểu nhất trong số các hoạt động của chúng ta.
  • Cuộc chiến vệ tinh giữa Trung Quốc và Mỹ Cuộc chiến vệ tinh giữa Trung Quốc và Mỹ
    Tháng 10/2006, Trung Quốc đã vô hiệu hóa một vệ tinh do thám của Mỹ được phóng từ trái đất lên vũ trụ nhằm chụp ảnh bằng tia laser cực mạnh. Đây được coi như là hành động đáp trả việc Tổng thống Mỹ George Bush vừa ra lệnh cho Lầu Năm Góc khôi phục lại chươn
  • Tuyên bố Kyoto đối phó thay đổi khí hậu Tuyên bố Kyoto đối phó thay đổi khí hậu
    Tuyên bố hành động khí hậu Kyoto, kêu gọi thảo luận khẩn cấp những mục tiêu về môi trường sau khi Nghị định thư Kyoto hết hiệu lực vào năm 2012, đã được thông qua tại hội nghị về thay đổi khí hậu ở Kyoto (Nhật Bản) ngày 18-2.
  • Trả thù Trả thù
    Bác sĩ hỏi bệnh nhân: - Ông có người thân nào không? - Có chứ! Tôi có một thằng em sinh đôi giống mình như đúc, đến nỗi người ta luôn nhầm chúng tôi với nhau và tôi luôn phải trả giá cho những hành động sai tr&aac
  • Dùng Vista một năm không cần kích hoạt? Dùng Vista một năm không cần kích hoạt?
    Một chuyên gia máy tính vừa phát hiện ra cách trì hoãn nhiều lần yêu cầu kích hoạt hệ điều hành Windows mới chỉ bằng việc thay đổi vài thông tin trong registry. Tuy nhiên, Microsoft gọi đó là hành động "hack".
  • Đánh thức khả năng sáng tạo của bé Đánh thức khả năng sáng tạo của bé
    Thỉnh thoảng, bé hay vẽ bậy lên tường hay bày bừa ra nhà. Bạn đừng vội mắng con vì hành động đó chưa hẳn là sự quậy phá mà đơn giản là bé hiếu động, tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh.
  • Tìm nguồn nước sạch: từ những dự án nhỏ Tìm nguồn nước sạch: từ những dự án nhỏ
    Theo ước tính hiện nay, cứ mỗi phút trôi qua, trên thế giới có 15 người chết vì thiếu nước sạch và tình hình sẽ ngày càng trầm trọng nếu như không có những giải pháp. Trên thực tế, con người đã hành động, dù hiệu quả đạt được chưa như mong muố
  • Mã nguồn mở - 10 điều Microsoft yêu và ghét Mã nguồn mở - 10 điều Microsoft yêu và ghét
    Nhiều năm qua, Microsoft đã có những lời lẽ chỉ trích khá gay gắt (thậm chí cả hành động) đối với cộng đồng nguồn mở nói chung và với Linux nói riêng. Gần đây, có thông tin hãng này muốn những người sử dụng phần mềm nguồn mở trả tiền bản quyền vi phạm 235
  • Robot bị ốm Robot bị ốm
    Một bệnh nhân robot đã được các nhà nghiên cứu tại Trường y thuộc Đại học Gifu, Mỹ, chế tạo ra. Họ tuyên bố đây là robot đầu tiên có thể biểu hiện cả về lời nói và hành động để chứng tỏ mình bị ốm như thế nào.
  • Không có quá khứ, não không tính được tương lai! Không có quá khứ, não không tính được tương lai!
    Chúng ta luôn dự kiến những hành động sẽ xảy ra đối với bản thân dựa trên các bối cảnh mà chúng ta đã biết, tức đã trải qua. Ví dụ, khi nghĩ đến buổi sinh nhật sắp đến, chúng ta luôn nhớ lại buổi sinh nhật của năm ngoái.