Tuyên bố Kyoto đối phó thay đổi khí hậu

  •  
  • 410

Tuyên bố hành động khí hậu Kyoto, kêu gọi thảo luận khẩn cấp những mục tiêu về môi trường sau khi Nghị định thư Kyoto hết hiệu lực vào năm 2012, đã được thông qua tại hội nghị về thay đổi khí hậu ở Kyoto (Nhật Bản) ngày 18-2.

Cụ thể, tuyên bố kêu gọi giảm 30% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2020 và 80% vào năm 2050, giảm bớt sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch bằng cách thiết lập những khuôn khổ thích hợp cho năng lượng tái sinh, công nghệ bảo tồn năng lượng và các hệ thống vận chuyển đa hình thái.

Hội nghị có hơn 100 nhà lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các tổ chức phi chính phủ và các ngành công nghiệp liên quan tới công nghệ bảo vệ môi trường từ 26 nước tham dự.

Theo các nhà lãnh đạo Hội đồng quốc tế về những sáng kiến môi trường địa phương (ICLEI), tuyên bố trên bao gồm những mục tiêu đầy tham vọng và khó khăn, nhưng các cuộc khủng hoảng khí hậu ngày càng gia tăng do sự ấm dần lên của trái đất đòi hỏi phải đặt ra những mục tiêu cao nhất có thể. Hội nghị được sự tài trợ của (ICLEI), hiện tập hợp khoảng 500 chính quyền địa phương trên toàn thế giới.


Sau hai tháng ấm bất thường, thủ đô Matxcơva của Nga đang phải trải qua
những ngày lạnh bất thường với nhiệt độ dự báo xuống thấp tới -27oC vào
cuối tháng hai này (Ảnh: Itar Tass)

TRẦN ĐỨC THÀNH 

Theo AFP, Tuổi trẻ
  • 410