hiện vật cổ

  • Phát hiện nhiều hiện vật nghìn năm tuổi dưới lòng hồ Phát hiện nhiều hiện vật nghìn năm tuổi dưới lòng hồ
    Sau hai tháng khai quật, các chuyên gia khảo cổ học phát hiện nhiều hiện vật có niên đại hàng nghìn năm vùi sâu dưới lòng hồ Nước Trong.
  • FBI bàn giao 10 cổ vật cho Việt Nam FBI bàn giao 10 cổ vật cho Việt Nam
    Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bàn giao cho Đại sứ quán Việt Nam tại Washington 10 hiện vật, cổ vật thu giữ từ một vụ án năm 2013-2014.
  • Đồ trang sức cổ nhất thế giới Đồ trang sức cổ nhất thế giới
    Những mẩu trang sức cổ nhất do con người chế tạo đã được các nhà khoa học phát hiện ra. Chúng bao gồm 3 hạt ốc có niên đại 90.000 - 100.000 tuổi. Những hiện vật có hình hạt đậu này có các lỗ tương đương nhau để có thể xâu chuỗi tạo thành vòng cổ
  • Trưng bày cổ vật Gaza tại Thụy sĩ Trưng bày cổ vật Gaza tại Thụy sĩ
    Một triển lãm mới trưng bày các cổ vật phong phú của dải Gaza vừa được mở cửa tại Geneva Thụy sĩ. Triển lãm mang tên "Gaza giữa ngã ba của các nền văn minh", trưng bày hơn 500 hiện vật có niên đại cách đây ít nhất 5000 năm.
  • Phát lộ nhiều cổ vật quý ở di chỉ Phôi Phối, Bãi Cọi Phát lộ nhiều cổ vật quý ở di chỉ Phôi Phối, Bãi Cọi
    Ngày 4/12, ông Hồ Bách Khoa, Giám đốc Bảo tàng Khu di tích Nguyễn Du cho biết trong một tuần khai quật, các nhà khảo cổ học đã phát hiện nhiều hiện vật cổ quý thuộc khu vực di chỉ khảo cổ học Phôi Phối-Bãi Cọi (xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).
  • Tìm thấy kho báu trong hố rác cổ đại Tìm thấy kho báu trong hố rác cổ đại
    Kết quả là họ đã khai quật được hàng trăm hiện vật quý giá, trong đó có những đồng tiền cổ, các đồ trang sức bằng vàng còn khá nguyên vẹn. Đa số hiện vật có niên đại từ thế kỷ thứ 5 đến thế kỷ thứ 7.
  • Phát hiện chiếc mũ quan thời Lê sơn son thếp vàng Phát hiện chiếc mũ quan thời Lê sơn son thếp vàng
    Các cán bộ chuyên môn của bảo tàng đã phát hiện tại từ đường dòng họ Võ ở xã Yên Hồ đang lưu giữ nhiều hiện vật cổ của quan triều, trong đó có chiếc mũ cổ quan võ đại triều thời Lê.