huy chương

  • Terence Tao - “Mozart của Toán học” Terence Tao - “Mozart của Toán học”
    Tại Đại hội quốc tế thường niên lần thứ 25 của các nhà toán học tại Madrid (Tây Ban Nha) cuối tháng 8 vừa qua, thiên tài người Australia Terence Tao, 31 tuổi, đã được trao tặng Huy chương Fields (Fields Medal) cao quý nhất của ngành toán
  • 21 giải thưởng công nghệ thông tin - truyền thông được trao 21 giải thưởng công nghệ thông tin - truyền thông được trao
    Cũng như mọi năm, lễ trao huy chương vàng công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam do Hội Tin học Tp.HCM (HCA) tổ chức diễn ra đúng dịp Triển lãm Computer World Expo. Đây là năm thứ 9 sự kiện công nghệ thông tin - truyền thông thường niên mang tầm vóc quốc gia này được tổ chức.
  • Gặp lại những tài năng Toán học Việt Nam một thời Gặp lại những tài năng Toán học Việt Nam một thời
    Trong số 30 nhà khoa học, nghiên cứu sinh giúp tổ chức cuộc thi Toán học quốc tế (IMO) lần thứ 48, có những nhà Toán học thuộc thế hệ 7X và 8X từng đoạt các huy chương vàng, bạc, đồng.
  • Thỏ và rùa Thỏ và rùa
    Thỏ và rùa chạy thi. Vừa bắt đầu, Thỏ đã phóng chạy hết tốc độ, không dám lơ là, nhưng nó sững sờ khi thấy Rùa đã đứng ở đích trước nở nụ cười chiến thắng, đeo huy chương trước ngực.
  • 7 nhà nông học Việt Nam được Australia vinh danh 7 nhà nông học Việt Nam được Australia vinh danh
    Crawford Fund, một tổ chức phi chính của Australia sẽ trao tặng huy chương cho 7 nhà nông học Việt Nam nhằm công nhận sự đóng góp to lớn của họ đối với việc phát triển năng lực trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản.
  • Giải Nobel: Vinh quang, cay đắng và những điều... "khuất tất" Giải Nobel: Vinh quang, cay đắng và những điều... "khuất tất"
    Cũng giống như tấm huy chương lúc nào cũng có mặt trái, Giải thưởng Nobel, một giải thưởng cao quý nhất cho các nhà khoa học trong suốt chặng đường lịch sử của mình cũng có không ít điều khuất tất.