joan lee

  • Bí ẩn bộ xương người mẹ được tìm thấy vẫn còn địu con sau 4800 năm Bí ẩn bộ xương người mẹ được tìm thấy vẫn còn địu con sau 4800 năm
    Bức ảnh về bộ xương thời kỳ đồ đá của người mẹ đang ôm đứa con trong một ngôi mộ chung được khai quật đã lan truyền nhanh chóng và thu hút đông đảo các tổ chức.
  • 18/11/1926 - George Bernard Shaw từ chối nhận tiền thưởng của giải Nobel 18/11/1926 - George Bernard Shaw từ chối nhận tiền thưởng của giải Nobel
    George Bernard Shaw (26/7/1856 - 2/11/1950) là nhà soạn kịch người Anh gốc Ireland là "cha đẻ" của kịch ý niệm hiện đại, "một trong những nhà viết kịch xuất sắc nhất trong thời đại". Ông còn là một nhà hoạt động chính trị thành công, người đấu tranh cho bình đẳng nam nữ và công bằng xã hội. Cho đến nay, ông là người duy nhất trên thế giới được nhận hai giải thưởng cao quý: giải Nobel Văn học (năm 1925) và giải Oscar (năm 1938).
  • Loài chim có thể nhận biết được ai là người nguy hiểm Loài chim có thể nhận biết được ai là người nguy hiểm
    Kết quả nghiên cứu cho thấy: Quạ gáy xám (có vét lông xám ở gáy) sẽ bay trở về tổ nhanh gấp hai lần khi nhận biết được mối nguy hiểm đến gần trong lần thứ 2.
  • Giặt quần áo bằng… game Giặt quần áo bằng… game
    Một sinh viên Anh vừa sáng tạo ra bộ ly hợp (trục quay) của máy giặt kiểu mới, hoạt động bằng cách kết hợp máy giặt với bảng điều khiển của trò chơi điện tử.
  • Sách điện tử lật được trang như sách giấy Sách điện tử lật được trang như sách giấy
    Các nhà khoa học tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) mới đây đã phát triển thành công công nghệ cho phép người dùng có thể lật các trang sách điện tử giống như sách giấy.
  • Máy in 3D giúp bệnh nhân tự in thuốc tại nhà Máy in 3D giúp bệnh nhân tự in thuốc tại nhà
    Không chỉ có thể tạo ra chiếc đàn guitar hay những miếng sô-cô-la ngon miệng, máy in bằng công nghệ ba chiều đang vượt ra khỏi các mẫu đơn giản để tạo ra các sản phẩm hữu dụng. Nhờ các nhà nghiên cứu ở ĐH Glasgrow (Anh), công nghệ hiện đại này giờ đây có thể đóng góp vào việc cứu mạng người vì nó có thể in ra thuốc.
  • Nỗi ám ảnh thang máy Nỗi ám ảnh thang máy
    Trong tiềm thức của con người hiện đại, thang máy là một trong vài nơi họ ứng xử lạ lùng nhất, ẩn giấu một sự lo lắng vô hình mà nhiều khi ít ai nhận ra.