khoa học tự nhiên

  • Chế tạo bình lọc asen trong nước sinh hoạt Chế tạo bình lọc asen trong nước sinh hoạt
    Sử dụng đất sét, đá ong, đá son (limônit) đã được biến tính, các chuyên gia khoa Hoá, Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, đã chế tạo thành công thiết bị xử lý asen trong nước sinh hoạt, rất an toàn, tiện lợi cho các hộ gia đ&igrav
  • Lọc nước nhiễm asen Lọc nước nhiễm asen
    Với định hướng tìm kiếm loại vật liệu từ khoáng chất tự nhiên để xử lý asen (thạch tín) làm ô nhiễm nước, GS.TS Trần Hồng Côn và cộng sự tại khoa hóa Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) tìm ra nguyên liệu đất sét, đá ong,
  • Hoa đua nở trong ống nghiệm Hoa đua nở trong ống nghiệm
    Nghe thông tin thú vị về hoa nở trong bình kín, chúng tôi tìm đến phòng thí nghiệm công nghệ sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức, nơi làm nên điều thú vị này.
  • Việt Nam: Chuẩn bị ghép tế bào gốc tái tạo mô da Việt Nam: Chuẩn bị ghép tế bào gốc tái tạo mô da
    Các chuyên gia trong lĩnh vực tế bào gốc vừa có một cuộc họp kỹ thuật tại ĐH Khoa học Tư nhiên TP.HCM, để bàn về một đề tài đặc biệt: Dùng tế bào gốc tái tạo mô da cho một bệnh nhân ngụ tại TP.HCM.
  • Công bố chi tiết bản đồ biến thể gene người Công bố chi tiết bản đồ biến thể gene người
    Tạp chí khoa học Tự nhiên (Anh) ngày 17-10 cho biết một nhóm các nhà khoa học quốc tế vừa công bố bản đồ biến thể gene người được đánh giá là chi tiết và hoàn chỉnh nhất từ trước tới nay.
  • Xây dựng Phòng thí nghiệm Tế bào gốc ở TP.HCM Xây dựng Phòng thí nghiệm Tế bào gốc ở TP.HCM
    40 tỷ đồng là số tiền mà Đại học Quốc gia TP.HCM vừa phê duyệt cho dự án xây dựng một Phòng thí nghiệm Tế bào gốc thuộc trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM. Trong đó, vốn mua sắm trang thiết bị nghiên cứu là 39,4 tỷ đồng. Vốn chi khác 300 triệu đồng, vốn dự phòng
  • Hiệp sĩ môi trường Jane Goodall tới Việt Nam Hiệp sĩ môi trường Jane Goodall tới Việt Nam
    Ngày 8/11, TS Jane Goodall, một trong những nhà hoạt động bảo vệ môi trường nổi tiếng thế giới, đồng thời là sứ giả hoà bình của Liên hiệp quốc đã đến TP.HCM. Bà đã có buổi nói chuyện với sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.
  • Người Việt Nam đạt giải sáng tạo dụng cụ khoa học Người Việt Nam đạt giải sáng tạo dụng cụ khoa học
    Nhóm nghiên cứu của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, trong đó có một giảng viên ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM đạt giải Prix de l’Instrumentation 2007- Giải thưởng cho sáng chế máy móc, dụng cụ khoa học của Pháp.
  • Khởi đầu một ngành khoa học Khởi đầu một ngành khoa học
    6g45 sáng 21-12, mọi người ở phòng thí nghiệm công nghệ sinh học phân tử (khoa sinh học, ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) vỡ òa sung sướng khi dưới kính hiển vi huỳnh quang là ánh sáng xanh được phát ra từ cơ thể cá ngựa vằn (Danio rerio) mới nở!
  • 3 nhà khoa học nhận giải thưởng cao nhất Nhân tài Đất Việt 2009 3 nhà khoa học nhận giải thưởng cao nhất Nhân tài Đất Việt 2009
    Các GS và PGS đến từ Đại học Quốc gia, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên, trị giá 100 triệu đồng/giải. Đáng tiếc, năm nay không có giải nhất lĩnh vực CNTT.