khu phố

  • Nỗi lo... phân gà Nỗi lo... phân gà
    Nguy cơ bùng phát dịch và xảy ra dịch cúm gia cầm là rất lớn, vậy mà hàng trăm hộ nông dân sinh sống bằng nghề trồng rau ở khu phố 3,4,5 phường Hiệp Thành, quận 12 TP.HCM vẫn dửng dưng, thờ ơ khi sử dụng phân gà để bón rau. Các nông dân t
  • Trí não kém phát triển vì ô nhiễm Trí não kém phát triển vì ô nhiễm
    Theo kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm Sức khoẻ Môi trường của trẻ ở Mỹ, những đứa trẻ có nhiều nguy cơ bị mắc những bệnh gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trí não tại một số khu phố ô
  • Tiền giang: cháy lớn, thiêu rụi 14 căn nhà Tiền giang: cháy lớn, thiêu rụi 14 căn nhà
    Khoảng 13 giờ ngày 17-7-2006, một vụ cháy lớn xảy ra ở khu phố 5, phường 2, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn 14 căn nhà, nhưng không có thiệt hại về người.
  • Ô nhiễm vì thuốc bảo vệ thực vật Ô nhiễm vì thuốc bảo vệ thực vật
    “Trưa ngày 26-10, một chiếc xe tải bít bùng chở một số lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) khá lớn vào khu đất của bà Nguyễn Thị Hường tổ 11 khu phố 1 (P. Thạnh Xuân Q12). Tất cả được cho vào kho và chỉ để lại trước sân 3 thùng phuy bằng giấy, mỗi thùng 120kg. H&oc
  • Cưỡng bức thằn lằn tái định cư Cưỡng bức thằn lằn tái định cư
    Người ta phải làm gì khi những thằn lằn được luật pháp bảo vệ lại sống ở nơi sắp xây một khu phố mới? Thành phố Heidelberg ở Đức chọn biện pháp mềm dẻo: Bắt sống hằng trăm con và tái định cư chúng.
  • Nứt, lún đất nghiêm trọng ở Lâm Đồng Nứt, lún đất nghiêm trọng ở Lâm Đồng
    Hiện tượng nứt, lún đất làm nghiêng, đổ nhà cửa tại khu phố 1 (thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, Lâm Đồng) đã xảy ra hơn 3 tuần nay. Các cơ quan chuyên môn đã vào cuộc khảo sát, phân tích song vẫn chưa có kết luận chính xác về nguyên nhân hiện tượng này.
  • Hệ thống SEES xác định lượng năng lượng mặt trời chiếu xuống từ mái nhà Hệ thống SEES xác định lượng năng lượng mặt trời chiếu xuống từ mái nhà
    Các nhà khoa học làm việc tại Đại học Gothenburg, Thụy Điển tuyên bố họ đã phát triển một công cụ có thể xác định chính xác lượng năng lượng mặt trời chiếu xuống: một mái nhà cụ thể, một khu phố hay trong toàn bộ một thị trấn.
  • Hàng trăm hộ dân bị nhấn chìm vì vỡ bờ bao Hàng trăm hộ dân bị nhấn chìm vì vỡ bờ bao
    Tối 27/10, áp lực của triều cường làm đoạn bờ bao thuộc khu phố 8, phường Linh Đông, quận Thủ Đức (TP HCM) bị vỡ, nước tràn ngập hàng trăm hộ dân. Đến sáng nay khu vực này vẫn còn bị ngập nửa mét.
  • Mắt "mới" cho người khiếm thị Mắt "mới" cho người khiếm thị
    Cô Nguyễn Thị Thảo, 57 tuổi, tại khu phố 3, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM là một người khiếm thị làm nghề bán vé số. Đối với cô Thảo, người khiếm thị ở trong nhà thì đã quen mọi thứ, nhưng khi ra đường lại rất hay va vào chân, hoặc vào gác chân xe máy dựng bên đường.