luyện kim

  • Ra mắt động cơ điện nhẹ cho xe đạp Ra mắt động cơ điện nhẹ cho xe đạp
    Một công ty luyện kim của Thụy Sỹ vừa cho ra mắt mẫu động cơ điện thân thiện với môi trường và mang lại hiệu suất sử dụng năng lượng cao hơn các động cơ hiện nay.
  • Indonesia phát triển bã cà phê thành vật liệu tạo pin xe điện Indonesia phát triển bã cà phê thành vật liệu tạo pin xe điện
    Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Khoa Kỹ thuật, Luyện kim và Vật liệu ở Đại học Indonesia vừa phát triển phương pháp biến bã cà phê thành vật liệu dùng trong pin Lithium-ion.
  • Tìm ra vật liệu giúp tượng đài bằng đồng không bị gỉ xanh Tìm ra vật liệu giúp tượng đài bằng đồng không bị gỉ xanh
    TS Phạm Đăng Địch, công tác tại Trung tâm nghiên cứu tư vấn phát triển công nghệ Đúc - Luyện kim (Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội) đã hoàn thành đề tài "Nghiên cứu công nghệ chế tạo đồng hợp kim có độ bền ăn mòn cao dùng để xây dựng
  • 32 đội dự chung kết Robocon 32 đội dự chung kết Robocon
    Các đội tham gia vòng chung kết đến từ khu vực miền bắc gồm 7 đội Robocon của Đại học Công nghiệp Hà Nội, 4 đội của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, 2 đội Robocon từ Đại học Sao Đỏ và 1 đội tới từ Cao đẳng Cơ khí - Luyện kim Thái Nguyên.
  • Thủy tinh đập không vỡ Thủy tinh đập không vỡ
    Rơi từ độ cao 3m vẫn không vỡ, bền ngay cả khi rót nước sôi đột ngột vào... Đó là đặc điểm của những chiếc cốc, đĩa, bát, chén làm bằng loại thủy tinh siêu bền do Trung tâm Thực nghiệm và sản xuất mỏ - luyện kim Tam Hiệp chế tạo.
  • Cadmi gây nguy hiểm cho trẻ em như thủy ngân Cadmi gây nguy hiểm cho trẻ em như thủy ngân
    Nguồn Cadmi (Cd) có trong môi trường ngày một tăng do sự phát triển của ngành công nghiệp khai thác, luyện kim và trong đất trồng trọt. Một số thực phẩm có chứa Cd với lượng rất nhỏ như ngũ cốc, đặc biệt là khoai tây, hạt hướng dương, thuốc lá. Cd còn phát hiện thấy trong đồ chơi của trẻ em do Trung Quốc sản xuất như các báo chí đã đưa tin.