mi mắt

  • Tại sao các nhà khoa học lại đeo kính bảo hộ cho chim để nghiên cứu về khả năng bay? Tại sao các nhà khoa học lại đeo kính bảo hộ cho chim để nghiên cứu về khả năng bay?
    Không có loài chim nào có kính bảo hộ trong tự nhiên, chúng không cần thiết bị bổ sung đó để bảo vệ khỏi gió và cát khi bay, bởi vì mắt của chúng có một cơ quan gọi là màng nictitating - "mí mắt thứ ba".
  • Bảo vệ mi mắt Bảo vệ mi mắt
    Nhiễm khuẩn, mụt lẹo, chắp hay dị ứng… là các bệnh có liên quan đến mi mắt. Hiểu biết về những bệnh lý này giúp bạn giữ được đôi mắt luôn tươi đẹp. Mi mắt với độ dày 0,35mm và hơn 10.000 lần co cơ mắt trong một ngày, da ở mi mắt rất thuận lợi
  • Các viêm nhiễm tại mi mắt Các viêm nhiễm tại mi mắt
    Mi mắt là bộ phận che chắn và bảo vệ nhãn cầu, nhưng lại bị các tác nhân gây bệnh tấn công dữ dội. Vì vậy, các bệnh nhiễm trùng và viêm tại chỗ của mi mắt cũng thật đa dạng, từ chắp, lẹo đến viêm bờ mi.
  • Mi mắt cũng có chấy rận Mi mắt cũng có chấy rận
    Trong các nguyên nhân gây viêm bờ mi không phải chỉ có vi khuẩn, nấm mà còn cả... chấy. Những con chấy này rất nhỏ, phải soi qua kính hiển vi mới thấy được.
  • Uống cà-phê có thể giảm chứng co giật mi mắt Uống cà-phê có thể giảm chứng co giật mi mắt
    Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Ý cho thấy, uống cà-phê có thể chống lại chứng co giật mi mắt. Theo công bố của nhóm nghiên cứu này trên tạp chí Thần kinh học, giải phẫu thần kinh và tâm thần học, uống một hoặc hai tách c&agra
  • Hình dáng con người vào năm 2100 thay đổi thế nào nếu dùng nhiều smartphone? Hình dáng con người vào năm 2100 thay đổi thế nào nếu dùng nhiều smartphone?
    Giới khoa học dự đoán, nếu dùng điện thoại thông minh quá nhiều, con người năm 2100 sẽ phát triển hộp sọ dày, 4 mí mắt.
  • Vì sao lông mi trên dài hơn lông mi dưới? Vì sao lông mi trên dài hơn lông mi dưới?
    Mi mắt trên dài hơn, to hơn và có chân lông mi sâu hơn nên đỡ được những sợi mi dài và rậm hơn.
  • Tìm thấy hổ phách lưu giữ xác thằn lằn 110 triệu năm Tìm thấy hổ phách lưu giữ xác thằn lằn 110 triệu năm
    Khối hổ phách mang đến cơ hội hiếm cho các chuyên gia nghiên cứu bộ xương, lớp vảy, thậm chí mí mắt của loài thằn lằn cổ đại.
  • Bệnh mắt do giun chỉ Bệnh mắt do giun chỉ
    Bệnh mắt do giun chỉ không phổ biến ở Việt Nam, song Bệnh viện Mắt Trung ương luôn tiếp nhận những bệnh nhân đến trong tình trạng kết mạc viêm, mi mắt có u hạt, xung huyết... Sau khi làm xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện, trên mi mắt người b