năng lượng của neutrino

  • Chuyện "ma quỷ quấy nhiễu" và lý giải khoa học Chuyện "ma quỷ quấy nhiễu" và lý giải khoa học
    Đồ vật tự nhiên di chuyển, ngôi nhà bị đồn "ma ám" cùng nhiều tiếng động kỳ lạ... phải chăng là dấu hiệu có sự góp mặt của những linh hồn thích quấy nhiễu?
  • Einstein có thể đã sai? Einstein có thể đã sai?
    Ngày 22/9, các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu nguyên tử châu Âu (CERN) đã gây chấn động làng vật lý thế giới khi công bố họ đã phát hiện hạt phân tử neutrino có khả năng di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng.
  • "Hạt ma quỷ" từng xuyên Trái đất tiếp tục ra oai "Hạt ma quỷ" từng xuyên Trái đất tiếp tục ra oai
    Hạt ma quỷ neutrino - luồng vật chất bí ẩn không ngừng tuôn xuống Trái đất mà các nhà khoa học phát hiện vài năm trước - tiếp tục chứng minh tính chất ma quỷ của nó trong nghiên cứu mới.
  • Truyền thuyết bí ẩn về Vườn treo Babylon Truyền thuyết bí ẩn về Vườn treo Babylon
    Vườn treo Babylon được ghi chép lại rất nhiều trong các tài liệu của các nhà sử học Hy Lạp như Strabo và Diodorus Siculus, nhưng mặc khác lại có ít bằng chứng về sự hiện diện của chúng.
  • Mặt trời - Nguồn năng lượng của tương lai (Phần 1) Mặt trời - Nguồn năng lượng của tương lai (Phần 1)
    Đã không ít lần chúng ta nghe thấy người ta nhắc tới thuật ngữ này nhan nhản trên tivi, báo đài, sách vở… Thế nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi, ai là người đặt những bước chân đầu tiên cho ngành khoa học thú vị và đầy tiềm năng này?
  • Công nghệ sử dụng năng lương mặt trời vào ban đêm Công nghệ sử dụng năng lương mặt trời vào ban đêm
    Một trong những nhược điểm lớn nhất của năng lượng mặt trời, là không thể sử dụng vào buổi đêm. Nhưng một ý tưởng đột phá đã đảo ngược điều này...
  • Một người dân TP.HCM tự chế tạo bếp năng lượng mặt trời Một người dân TP.HCM tự chế tạo bếp năng lượng mặt trời
    Nhờ một loại bếp dùng năng lượng mặt trời tự sáng chế, có thể nấu cơm, đun nước, luộc rau..., ông Đỗ Văn Trán (49 tuổi, ở quận 8, TP.HCM) tiết kiệm được một lượng lớn gas phục vụ sinh hoạt của cả gia đình trong hơn 1 năm nay.